- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu binh Hoa Kỳ tiết lộ cách Nga phá hủy các kế hoạch của NATO về Ukraina

© AP Photo / Wally SantanaMáy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nếu phương Tây gửi máy bay F-16 tới Kiev, các quân nhân nước ngoài phục vụ máy bay Hoa Kỳ sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga, Newsweek dẫn lời cựu Phó Giám đốc Bộ Tư lệnh Không gian mạng Hoa Kỳ, Trung tướng đã nghỉ hưu Charlie Moore.

"Không giống như máy bay Liên Xô, F-16 sẽ yêu cầu các căn cứ tập trung, khiến chúng trở thành mục tiêu mong muốn cho các cuộc tấn công của Nga. Tại những căn cứ này, Ukraina sẽ cần các chuyên gia phương Tây hoặc NATO để bảo trì. Theo luật xung đột vũ trang, chúng trở thành một lực lượng nguy hiểm, là mục tiêu rất thú vị cho Nga" Moore nói.

Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Chuyên gia: Kiev muốn gia nhập CPTPP trong bối cảnh họ không thể gia nhập NATO và EU
Bài báo lưu ý không rõ sẽ mất bao lâu để người Ukraina không chỉ học lái máy bay mà còn sử dụng chúng một cách hiệu quả.
Đồng thời, cựu chỉ huy cấp cao Không quân Anh, Thống chế Không quân Greg Bagwell trước đây đã bày tỏ sự nghi ngờ việc có bất kỳ quân nhân nào từ Hoa Kỳ hoặc các nước NATO sẽ được gửi đến Ukraina.
Trước đó, người đứng đầu ủy ban quân sự NATO, Đô đốc Rob Bauer cho biết, Ukraina sẽ không nhận máy bay chiến đấu F-16 cho đến khi cuộc phản công kết thúc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала