Mỹ kêu gọi loại bỏ kho dự trữ bom chùm

© Sputnik / Mikitenko / Chuyển đến kho ảnhBom chùm được Hoa Kỳ sản xuất
Bom chùm được Hoa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại diện Hạ viện Hoa Kỳ thuộc Đảng Dân chủ Betty McCollum cho biết trên trang web chính thức của mình chính quyền Hoa Kỳ sẽ tốt hơn nếu phá hủy các kho dự trữ bom, đạn chùm còn lại hơn là chuyển chúng sang Ukraina.

"Quyết định chuyển giao bom, đạn chùm cho Ukraina của chính quyền Biden là không cần thiết, một sai lầm khủng khiếp... Là người ủng hộ mạnh mẽ các chính sách của chính quyền Biden ở Ukraina, tôi phải tuyên bố bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất có thể là tôi tuyệt đối phản đối việc chuyển giao bom, đạn chùm Hoa Kỳ cho Ukraina. Những vũ khí này phải được loại bỏ khỏi kho tàng và không được chuyển giao cho Ukraina", McCollum viết.

Đạn chùm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Mỹ tiết lộ lý do chuyển đạn chùm sang Ukraina
Như nghị sĩ Hạ viện nói, việc cung cấp "đạn chùm lỗi thời của Mỹ" cho chiến trường Ukraina làm suy yếu uy quyền của Washington, đồng thời mâu thuẫn trực tiếp với lập trường của các đồng minh NATO.
Theo McCollum, loại vũ khí này chỉ mang lại "đau khổ và chết chóc". Bà cũng lưu ý Hoa Kỳ chi hàng chục triệu đô la hàng năm để xử lý các loại đạn dược thời Việt Nam ở Lào vẫn đang "tiếp tục giết hại và làm thương tật" thường dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала