Biden tuyên bố: NATO thiếu thống nhất trong vấn đề kết nạp Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố ông không thấy sự thống nhất giữa các nước trong NATO đối với câu hỏi - liệu Ukraina có thể gia nhập liên minh ngay bây giờ hay không.

"Tôi không nghĩ rằng trong NATO có quan điểm nhất trí về việc có nên tiếp nhận Ukraina vào gia đình các nước NATO chính trong thời điểm này hay không", - Biden nói.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cho biết ông đã có cuộc trò chuyện chi tiết với Vladimir Zelensky về vấn đề này, nói rõ rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đảm bảo an ninh của Ukraina và cung cấp vũ khí cho Kiev.
"Tuy nhiên, tôi nghĩ còn quá sớm để phát biểu và hô hào bỏ phiếu, vì còn hàng loạt yêu cầu khác cần phải hoàn thành", - Biden nói thêm.
Ông cũng làm rõ rằng ông có cái nhìn lạc quan về triển vọng kết nạp Thụy Điển vào NATO trong tương lai gần, trong bối cảnh sắp tổ chức Hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Vilnius.
Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Trung Quốc chỉ ra các điều kiện để ổn định lại và cải thiện quan hệ với Hoa Kỳ

Lập trường của Biden về quan hệ với Trung Quốc

"Tôi cho rằng hiện hữu cách thức để tháo gỡ những phức tạp trong quan hệ giữa các nước, cũng như xây dựng mối quan hệ với Trung Quốc theo hướng có lợi cho cả hai nước chúng ta", - Biden tuyên bố.

Đồng thời nhà lãnh đạo Mỹ cũng tin chắc rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang nỗ lực đẩy bật Hoa Kỳ khỏi vị thế cường quốc quân sự và kinh tế hàng đầu thế giới.
"Tôi chắc rằng ông ấy muốn nhận lấy vị thế nền kinh tế lớn nhất thế giới và những năng lực quân sự to lớn nhất", - Biden nói.
Biden không thấy phía Trung Quốc cố gây chiến với Hoa Kỳ.

"Tôi không cho rằng Tập Cận Bình muốn hoặc cố gắng tìm kiếm chiến tranh, xung đột hay bành trướng lãnh thổ, - Biden nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала