- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Pháp chỉ trích chính quyền ủng hộ chuyển bom chùm tới Kiev

© AP Photo / Matt RourkeĐạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lãnh đạo đảng Những người yêu nước cánh hữu của Pháp, ông Florian Philippot đã lên Twitter chỉ trích việc chính phủ Pháp không lên án mà ủng hộ quyết định của Hoa Kỳ cung cấp bom chùm cho Ukraina.
Hôm qua, Bộ Ngoại giao Pháp nói rằng Paris có thái độ "thông cảm" với việc Washington chuyển giao bom, đạn chùm cho Kiev.
Bom chùm được Hoa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2023
Mỹ kêu gọi loại bỏ kho dự trữ bom chùm

"Pháp im lặng đáng xấu hổ về vấn đề bom, đạn chùm phi pháp khủng khiếp mà Hoa Kỳ sắp cung cấp cho (Vladimir) Zelensky! Macron đồng ý với việc thảm sát và im lặng, điều này thật khủng khiếp!", - ông Florian Philippot đã viết.

Hôm thứ Sáu Mỹ tuyên bố chuyển giao bom, đạn chùm cho Ukraina, loại vũ khí bị cấm theo công ước quốc tế mà 123 quốc gia đã phê chuẩn, không bao gồm Mỹ và Ukraina.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала