Ngoại trưởng Ukraina: Con đường gia nhập NATO của Ukraina sẽ ngắn hơn sau hội nghị thượng đỉnh

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertNgoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba
Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba nói rằng một số quyết định quan trọng đối với Kiev và NATO đã được thống nhất, sau kết quả của hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 11-12 tháng 7, con đường của Ukraina tới liên minh "chắc chắn sẽ trở nên ngắn hơn".

"Một số quyết định quan trọng đối với Ukraina và NATO đã được thống nhất. Sau hội nghị thượng đỉnh, con đường tiến tới liên minh của chúng ta chắc chắn sẽ ngắn hơn. Và đây là một kết quả rất quan trọng, cũng như trong nhiều trường hợp khác, chúng tôi được thông báo rằng điều này sẽ không xảy ra, và chúng tôi cùng với các đối tác thân thiết nhất của mình đã làm được điều đó", - Kuleba viết trong Threads*.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky phải sẵn sàng vì sẽ mất thành phố quan trọng sau hội nghị thượng đỉnh NATO

Vẫn chưa có gì rõ ràng

Tuy nhiên, theo Kuleba, điều còn thiếu là một giải pháp giúp con đường này trở nên nhanh hơn - sự rõ ràng trong việc mời Ukraina tham gia. Bây giờ, Ngoại trưởng lưu ý, là một thời điểm duy nhất để mang lại sự rõ ràng này.
"Công việc vẫn tiếp tục. Và nó sẽ tiếp tục không bị gián đoạn vào cuối tuần, cho đến phút cuối cùng của việc thông qua tuyên bố của hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius", - Kuleba tổng kết.
Trước đó, Vladimir Zelensky thừa nhận rằng Ukraina sẽ không trở thành thành viên của NATO cho đến khi kết thúc cuộc xung đột, đồng thời nói rằng ông mong muốn sự hỗ trợ của các đối tác dưới hình thức mời tham gia liên minh hôm nay.
*Hoạt động Meta (mạng xã hội Facebook, Instagram và Threads) bị cấm ở Nga mang tính chất cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала