Pháp thông báo chuẩn bị chuyển giao hàng viện trợ quân sự mới cho Ukraina

© AFP 2023
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp sẽ tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraina, và các nguồn viện trợ mới đang được chuẩn bị, - Ngoại trưởng Catherine Colonna tuyên bố trên đài RFI.

“Sự hỗ trợ mà chúng tôi đang cung cấp nhằm hợp tác hành động với đồng minh và đối tác của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu mà chính quyền Ukraina đã bày tỏ... Sự hỗ trợ này sẽ tiếp tục và phát triển. Các chuyến hàng viện trợ quân sự mới đang được chuẩn bị để đáp ứng các nhu cầu cấp thiết nhất của Ukraina”, - Colonna nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ phát hiện hành vi kỳ lạ của Macron sau khi Zelensky tuyên bố về ZNPP

Triển vọng cho Ukraina

Colonna cũng nói thêm rằng Pháp đang làm việc với đối tác để xác định các đảm bảo an ninh có thể cung cấp cho Ukraina không phải thay thế mà song song với quá trình nước này hội nhập vào NATO. Theo lời Ngoại trưởng Pháp, hội nghị thượng đỉnh sắp tới ở Vilnius cần đưa ra nội dung cụ thể về triển vọng Ukraina gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương .
"Chúng tôi muốn hội nghị thượng đỉnh Vilnius tạo cơ hội củng cố sự ủng hộ lâu dài của liên minh đối với Ukraina và đưa ra nội dung cụ thể cho triển vọng của nó gia nhập NATO", - người đứng đầu cơ quan ngoại giao Pháp nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала