- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sự ngoan cường của quân đội Nga làm chậm cuộc tấn công của Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông binh Nga làm việc ở vùng Kherson.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc tấn công của Ukraina bị cản trở bởi hiệu quả tăng lên đáng kể của quân đội Nga và sự ngoan cường của quân nhân Nga, điều này cho thấy lực lượng vũ trang Ukraina thiếu thành công nghiêm trọng ở mặt trận, nhà khoa học chính trị Anh và tác giả của cuốn sách về nước Nga Mark Galeotti viết trong bài báo cho tờ Times.

“Người Nga cũng đã cho thấy khả năng học hỏi kinh nghiệm từ 16 tháng cuối của cuộc chiến, từ việc kiểm soát tốt hơn pháo binh đến việc phối hợp máy bay không người lái của họ”, - Galeotti viết.

Ông trích lời nhà phân tích của Bộ Quốc phòng Anh đã mô tả những thay đổi tích cực trong quân đội Nga là "sự thích ứng bắt buộc dưới hỏa lực - thường thô bạo nhưng hiệu quả".
Hoạt động của xe tăng T90-M Đột phá và súng cối 120 mm tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một chiếc xe tăng Nga gieo rắc sự hoảng sợ trong hàng ngũ LLVT Ukraina trên mỏm Vremevsky

Ngoan cường đặc biệt trong phòng thủ

Theo Galeotti, Lực lượng Vũ trang Nga đang triển khai các loại vũ khí và sửa đổi mới, cũng như sử dụng nhiều hơn sức mạnh không quân, bao gồm sử dụng nhiều hơn trực thăng Ka-52 Alligator được trang bị tên lửa chống tăng. Tầm quan trọng của văn hóa quân sự quốc gia cũng được ghi nhận, dưới ảnh hưởng của nó "người Nga, với tất cả những thành công chắc chắn của họ trong cuộc tấn công, đã thể hiện sự ngoan cường đặc biệt trong phòng thủ".
Tác giả bài báo tuyên bố: mặc dù thực tế là quân đội Nga đang "ở trong tình trạng tốt hơn", nhưng cuộc tấn công của Ukraina vẫn đang ở giai đoạn đầu và sẽ kéo dài suốt mùa hè, và người Ukraina có thể hy vọng vào một số thành công mang tính biểu tượng trước hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius vào ngày 11-12 tháng 7 .
Hôm thứ Sáu, Thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Colin Kahl phản ánh: cuộc phản công của Ukraina đang tiến triển chậm hơn so với những gì Washington mong đợi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала