Úc gửi máy bay AWACS đến Đức để tuần tra sườn phía đông NATO

© Flickr / Archangel12 Boeing E-3 Sentry AWACS.
 Boeing E-3 Sentry AWACS. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Úc sẽ triển khai máy bay cảnh báo sớm AWACS đến Đức trong 6 tháng để bảo vệ không phận phía đông NATO, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết hôm thứ Hai tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Úc Anthony Albanese.

"Tôi rất vui mừng với việc Úc sẽ góp phần bảo vệ không phận lãnh thổ phía đông của các thành viên liên minh vào mùa thu sắp tới và sẽ triển khai một máy bay AWACS ở Ramstein cho mục đích này", - ông Scholz nói.

Về phần mình, ông Albanese cho biết máy bay sẽ tham gia công tác tuần tra trên không trong 6 tháng, với 100 quân nhân thực hiện nhiệm vụ.
© Sputnik / Tilo GräserMáy bay NATO Boeing E-3 Awacs
Máy bay NATO Boeing E-3 Awacs - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Máy bay NATO Boeing E-3 Awacs

Đầu tư nhiều hơn vào hệ thống phòng không tập thể

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào các hệ thống phòng không tập thể, lưu ý cuộc xung đột Ukraina cho thấy "tầm quan trọng của việc có các hệ thống phòng thủ đa tầng hiện đại".
"Điều rất quan trọng đối với các nước NATO là đầu tư vào các phương tiện khác nhau, nhưng đồng thời cũng cần đảm bảo sự tương thích. Chúng ta phải cùng nhau bảo vệ không phận của mình", - Tổng thư ký nói.
Theo ông, việc tạo ra các hệ thống phòng không không nên dẫn đến việc "xây dựng rào cản" giữa các quốc gia trong liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала