Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Cờ đỏ sao vàng tại "tọa độ tự hào" bất ngờ biến mất trên Google Earth

© Sputnik / Taras IvanovHà Nội
Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dư luận Việt Nam đặt nghi vấn liệu Google có đang tự ý xóa quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn sau khi thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng bằng gốm trên nóc nhà hội trường biến mất.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sau khi truy cập vào ứng dụng trên điện thoại và trang web Google Maps, trang web và ứng dụng Google Earth sáng 11/7, kết quả tìm kiếm "Đảo Trường Sa Lớn" ở chế độ hiển thị ảnh vệ tinh cho thấy quốc kỳ Việt Nam trên nóc nhà hội trường đã biến mất.
Theo chú thích trên Google Earth, bức ảnh này được chụp trong giai đoạn từ ngày 14/3/2022 đến nay.
Trong khi đó ở bức ảnh chụp năm 2020, quốc kỳ làm bằng gốm của Việt Nam vẫn xuất hiện trên mái nhà hội trường đảo Trường Sa Lớn.
The Netflix logo is pictured on a television in this illustration photograph taken in Encinitas, California, U.S., January 18, 2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Netflix chính thức gỡ phim "ngôn tình" có "đường lưỡi bò"
Sự việc này được phát hiện vào ngày 10/7. Theo đó, khi chọn chế độ hình ảnh vệ tinh ở đảo Trường Sa Lớn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam trên các ứng dụng của Google như Google Maps và Google Earth, người dùng đã phát hiện quốc kỳ Việt Nam được làm từ gốm bị biến mất.
Dư luận Việt Nam đã bày tỏ phẫn nộ trước nghi vấn Google tự ý xóa quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn. Rất nhiều người đã truy cập vào trang Google Maps có các động thái yêu cầu Google tôn trọng chủ quyền Việt Nam, tôn trọng sự thật; đồng thời "đánh 1 sao" các ứng dụng của Google liên quan đến việc này.
Năm 2012, một lá cờ Việt Nam kích thước lớn đã được gắn trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa Lớn, thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa). Lá cờ gốm có kích thước 310 m2 (12,4m x 25m) được ghép từ 310.000 viên gốm cỡ 3cm x 3cm.
Diễn viên Margot Robbie trong cuộc gặp với fan tại Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Biển Đông
Barbie, BLACKPINK và "đường lưỡi bò": Bộ Ngoại giao lên tiếng
Lá cờ gốm này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận Lá cờ Tổ quốc bằng gốm lớn nhất Việt Nam.
Mục đích thực hiện lá cờ gốm kích thước khổng lồ này là để mọi người có thể nhìn rõ quốc kỳ Việt Nam trên quần đảo Trường Sa khi đi máy bay hoặc xem qua hình ảnh vệ tinh từ các dịch vụ bản đồ Google Maps, Google Earth…
Điều này như một cách khẳng định chủ quyền Việt Nam với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Bất kỳ ai khi nhập tọa độ 8⁰38'38.9"N 111⁰55'09.7"E vào công cụ tìm kiếm hoặc trên ứng dụng bản đồ Google Maps, sau đó chuyển sang chế độ xem ảnh vệ tinh, đều có thể nhìn rõ hình ảnh lá cờ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn. Nhiều người còn đặt cho tọa độ này biệt danh "tọa độ tự hào".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала