- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin phản ứng trước quyết định của Pháp chuyển tên lửa tầm xa cho Ukraina

© AP Photo / South Korea Defense MinistryTên lửa hành trình tầm xa Taurus
Tên lửa hành trình tầm xa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quyết định của Pháp chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraina là một sai lầm, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Vẫn còn phải làm rõ cụ thể hơn về tầm xa cụ thể mà chúng ta đang nói đến. Theo quan điểm của chúng tôi, đây là một quyết định sai lầm, gây ra nhiều hậu quả cho phía Ukraina, bởi vì theo lẽ tự nhiên thì điều này sẽ buộc chúng tôi phải thực hiện các biện pháp đối phó", - người phát ngôn Điện Kremlin cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng việc chuyển giao vũ khí mới không thể ảnh hưởng đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt. Ông Peskov kết luận, những quyết định này chỉ có thể "làm trầm trọng thêm số phận của chế độ Kiev".
Tên lửa tầm xa MBDA Meteor do Pháp sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp sẽ chuyển tên lửa tầm xa cho Ukraina

Vấn đề Ukraina gia nhập NATO

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, việc Ukraina gia nhập NATO theo đường tắt là rất nguy hiểm đối với an ninh châu Âu.

"Về tiềm năng thì điều này rất nguy hiểm đối với an ninh châu Âu, tiềm ẩn những mối đe dọa lớn và những người sẽ đưa ra quyết định cần nhận thức rõ điều này", - ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi, bản thân sự kiện Ukraina tăng tốc gia nhập NATO sẽ có thể dẫn tới phản ứng nào của Điện Kremlin.

Ngoài ra, bình luận về tuyên bố của Stoltenberg về thủ tục rút ngắn để Ukraina gia nhập liên minh, Peskov nói rằng các chuyên gia khoa học chính trị mới là những người phải thảo luận về chủ đề này. Ông cũng kêu gọi nên chờ đợi các quyết định cụ thể, vì cho đến nay mới chỉ có thể "nêu sự khác biệt trong cách tiếp cận của một số quốc gia" về vấn đề này.
"Trong tương lai gần chúng ta sẽ biết được rằng quan điểm nào sẽ chiếm ưu thế", – ông Peskov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала