- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống CH Séc: Nửa năm tới là thời gian quyết định để Kiev lấy lại các vùng lãnh thổ

© AP Photo / Czarek SokolowskiPetr Pavel
Petr Pavel - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina phải giải phóng càng nhiều lãnh thổ càng tốt từ nay đến cuối năm 2023, nếu không sẽ quá muộn, Newsweek dẫn lời Tổng thống Séc Petr Pavel phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius.

“Chúng ta thấy rằng LLVT Ukraina đang tiến dần về phía trước và hẳn là vẫn phải dò tìm những điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của Nga”, - ông nói.

Theo lời nguyên thủ quốc gia Séc, «cửa sổ cơ hội» để Ukraina lấy lại các vùng lãnh thổ sẽ khép lại vào cuối năm 2023 «không chỉ vì điều kiện mùa đông, mà còn vì các cuộc bầu cử sắp tới ở Nga, Ukraina và Hoa Kỳ».
Sốc điện, hành hạ: Quân nhân Nga nói về việc ânh được giải cứu khỏi giam cầm của LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sốc điện, hành hạ": Quân nhân Nga nói về việc ânh được giải cứu khỏi giam cầm của LLVT Ukraina

Hỗ trợ dành cho Kiev đang giảm

"Ông lưu ý rằng trên thế giới đang có xu hướng giảm bớt sự ủng hộ vô tư dành cho chế độ Kiev. Do đó, mọi thứ đạt được vào cuối năm 2023 sẽ là cơ sở cho các cuộc đàm phán", - chính trị gia nói thêm.

Theo lời ông Pavel, CH Séc mong muốn Crưm trở lại trong thành phần Ukraina, nhưng thực tế chắc là sẽ khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала