Ukraina chỉ là sự khởi đầu. Hé lộ về mục tiêu tiếp theo của Hoa Kỳ

© AFP 2023 / Mindaugas Kulbisxe tăng Mỹ "Abrams"
xe tăng Mỹ Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc xung đột quân sự ở Ukraina trở thành sự chuẩn bị của Hoa Kỳ cho một cuộc đối đầu với Trung Quốc, The New York Times viết.

"Cuộc chiến cũng đóng vai trò như một cuộc tổng duyệt cho cuộc đối đầu của Hoa Kỳ với Trung Quốc, khi mà Washington không thể dễ dàng trông cậy vào sự hỗ trợ của châu Âu", - bài báo viết.

Bài báo lưu ý rằng Washington đã bắt đầu hạn chế khả năng tiếp cận của Bắc Kinh đối với công nghệ chiến lược và mở rộng sản xuất quân sự của nước này. Nhóm tác giả cho rằng NATO đang buộc châu Âu phải hành động theo cách của mình trong quan hệ với Trung Quốc.
Họ kết luận rằng do cuộc xung đột ở Ukraina, các tập đoàn Mỹ sẽ được hưởng lợi từ các đơn đặt hàng vũ khí của châu Âu, trong khi người châu Âu sẽ chịu chi phí tái thiết sau chiến tranh.
Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Trung Quốc chỉ ra các điều kiện để ổn định lại và cải thiện quan hệ với Hoa Kỳ

Ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố quan hệ với Hoa Kỳ đã xuống mức thấp nhất

Trước đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương tuyên bố rằng quan hệ Trung-Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, như vậy không đáp ứng lợi ích của hai nước.

"Hiện tại, quan hệ Trung-Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ thời điểm thiết lập quan hệ ngoại giao, điều này không đáp ứng lợi ích cơ bản của nhân dân hai nước, không đáp ứng nguyện vọng của cộng đồng quốc tế", - Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời ông Tần Cương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала