Chính khách Mỹ chỉ ra điều kiện để kết nạp Ukraina vào NATO

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giám đốc cấp cao phụ trách châu Âu của Hội đồng An ninh Quốc gia trực thuộc Nhà Trắng là Amanda Sloat đã tuyên bố với các nhà báo rằng để gia nhập NATO, từ phía Ukraina «cần có cải cách trong lĩnh vực dân chủ và cải cách an ninh».
"Ukraine vẫn cần tiến hành cải cách trong lĩnh vực dân chủ và cải cách về an ninh. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã cho biết rõ là chúng tôi tin Ukraina có thể đạt được yêu cầu đó", - nữ chính khách Sloat nói.

Ngoại trưởng Ý: Quyết định về việc Ukraina gia nhập NATO đã thực sự được đưa ra

"Thực tế đã có quyết định về việc kết nạp Ukraina, chỉ còn câu hỏi đặt ra là khi nào. Tất nhiên, chuyện đó sẽ không diễn ra khi đang có chiến tranh, vì nguy cơ leo thang. Tất cả chúng tôi đều nghĩ đến việc tiếp nhận Kiev sau khi chiến tranh kết thúc. Chúng tôi đang giúp Kiev bảo vệ nền độc lập và lãnh thổ của mình”, - ông Antonio Tajani tuyên bố.

Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Thượng nghị sĩ Mỹ đề xướng hai cách chấm dứt xung đột ở Ukraina

"Chúng tôi muốn người Ukraina có thể giành lại những phần lãnh thổ quan trọng của họ", - Ngoại trưởng Ý Tajani nhấn mạnh.

Các nhà lãnh đạo NATO đã thông qua gói hỗ trợ kéo dài nhiều năm dành cho Ukraina, bao gồm 3 thành tố. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết gói này bao gồm kế hoạch hỗ trợ nhiều năm để đạt thành tựu tương tác với NATO, thành lập Hội đồng NATO-Ukraina và bãi bỏ các điều kiện để hoàn thành kế hoạch hành động của thành viên, như vậy sẽ làm rút gọn đẩy nhanh quá trình gia nhập từ 2 giai đoạn thành 1 giai đoạn. Theo lời ông Tổng thư ký, lãnh đạo các nước trong liên minh đã khẳng định rằng Ukraina sẽ trở thành thành viên NATO khi các đồng minh xác nhận rằng Kiev đã hoàn thành thoả mãn các điều kiện được nêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала