Trung Quốc đưa ra hai cảnh báo nghiêm khắc đối với NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ có logo NATO
Biểu ngữ có logo NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO cần ngăn chặn việc mở rộng liên minh và phải biết tôn trọng chủ quyền của các quốc gia khác, báo Global Times viết.

"Khi NATO cư xử ngạo mạn, chúng ta cần nghiêm khắc cảnh cáo tổ chức này về hai điểm. Thứ nhất, NATO phải kiềm chế xung lực bành trướng chứ không phải là dung túng cho nó, xác định đúng vị trí của bản thân mình và không bao giờ vượt qua ranh giới. Thứ hai, NATO phải tôn trọng lợi ích hợp pháp, an ninh và yêu cầu của các quốc gia chủ chốt trong khu vực, không được xúc phạm và khiêu khích họ. Nếu không, điều đó sẽ dẫn đến hậu quả tai hại", - bài báo viết.

Tác giả lưu ý rằng xung đột giữa Nga và Ukraina đã trở thành bài học cho liên minh. Nhà báo phụ trách chuyên mục cho biết thêm, nếu tổ chức không tự kiềm chế được thì điều này sẽ dẫn đến những hậu quả thảm hại hơn nhiều.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Ông Stoltenberg nêu điều kiện để Ukraina gia nhập NATO
Moskva nhiều lần lưu ý rằng NATO hướng tới mục đích đối đầu. Như ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh, việc mở rộng hơn nữa khối này sẽ không mang lại an ninh vững chắc hơn cho châu Âu. Bộ Ngoại giao Nga tỏ ý sẵn sàng đối thoại với NATO, nhưng phải trên cơ sở bình đẳng, cùng với việc phương Tây từ bỏ chính sách quân sự hóa lục địa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала