Tướng Mỹ phanh phui cách Zelensky «vô tình» giúp Putin

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tướng Mỹ đã nghỉ hưu Barry McCaffrey tuyên bố rằng phản ứng của Tổng thống Vladimir Zelensky với lập trường của NATO về việc Ukraina gia nhập liên minh hoá ra mang lợi cho Nga, tờ Newsweek đưa tin.

“Tôi cho rằng có vẻ như việc khăng khăng đòi cho Ukraina gia nhập NATO đơn giản là liều lĩnh. Làm như vậy hoá ra góp tay giúp Putin. Zelensky làm ra vẻ đang chiến đấu chống NATO chứ không phải là chiến tranh với quốc gia láng giềng. Anh ta đang đập vào cánh cửa đóng chặt", - vị tướng Mỹ nhận xét.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Zelensky chỉ trích NATO khiến phái đoàn Mỹ tức giận

Các nước NATO không muốn trực tiếp tham gia xung đột

Theo quan điểm của McCaffrey, các nước thành viên liên minh không muốn tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina, vì như vậy sẽ dẫn đến leo thang lớn hơn nữa. Ông cũng cho rằng mặc dù Ukraina không phải là thành viên NATO, nhưng Kiev nhận được hỗ trợ quân sự đầy đủ từ các đồng minh.

Không một thành viên nào của NATO muốn giao đấu với Nga. Zelensky và Ukraina nhận được hàng tỷ USD hỗ trợ kinh tế, nhân đạo và quân sự, không chỉ từ NATO mà còn từ các đối tác khác”, - nhà quân sự McCaffrey nói thêm.

Trước đó, Tổng thống Ukraina Zelensky chỉ trích rằng NATO thiếu lập trường và khung thời gian rõ ràng dành cho việc Ukraina gia nhập liên minh. Tuy nhiên, vẫn như trước, giữa các thành viên của tổ chức chưa đồng thuận về việc kết nạp Ukraina vào hàng ngũ của tổ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала