Zelensky chỉ trích NATO khiến phái đoàn Mỹ tức giận

© AP Photo / Matthias SchraderTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thành viên phái đoàn Hoa Kỳ tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO «rất tức giận» vì phát ngôn của Vladimir Zelensky chỉ trích khối liên minh, theo The Washington Post phản ánh dẫn nguồn từ một quan chức ẩn danh quen thuộc với tình hình.
Phát ngôn của Zelensky đang gây «nhiều áp lực» với Liên minh Bắc Đại Tây Dương, mặt khác là cách truyền đạt thông điệp của ông ta tới người Ukraina rằng «sẵn sàng chiến đấu đến cùng», - một quan chức cấp cao của NATO cho biết khi đối thoại với báo WP.
Trong khi đó, bình luận về tuyên bố của Zelensky, một quan chức cấp cao của EU tuyên bố rằng chính quyền Ukraina đang cố gắng «rút thêm nhiều nữa từ các đồng minh», đặc biệt là những điều kiện cụ thể mà Ukraina cần hoàn thành để tiến lên phía trước.
«Theo sở thích của họ», cách biểu đạt dự án là «hơi mơ hồ», - nguồn tin nói với WP.
Biểu ngữ có logo NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Trung Quốc đưa ra hai cảnh báo nghiêm khắc đối với NATO

Zelensky: Thiếu khung thời gian để gia nhập là vô lý, là không sẵn sàng

Các nhà lãnh đạo NATO đã thông qua gói hỗ trợ kéo dài nhiều năm dành cho Ukraina, bao gồm 3 thành tố. Tổng thư ký Liên minh Jens Stoltenberg thông báo rằng gói này bao gồm kế hoạch hỗ trợ nhiều năm để đạt thành tựu tương tác với NATO, thành lập Hội đồng NATO-Ukraina và bãi bỏ điều kiện thực hiện kế hoạch hành động của thành viên, như vậy sẽ rút gọn đẩy nhanh quá trình gia nhập liên minh.
Theo lời ông Tổng thư ký, lãnh đạo các nước trong liên minh đã xác nhận Ukraina sẽ trở thành thành viên của NATO khi các đồng minh quyết định nước này đã đáp ứng thoả mãn các điều kiện.
Sau khi nghe quyết định này, Zelensky tuyên bố rằng việc không có khung thời gian dành cho lời mời và tư cách thành viên của Ukraina vào NATO là vô lý, theo lời ông ta, điều đó giống như không sẵn sàng mời Kiev gia nhập khối liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала