Chuyên gia Trung Quốc nói NATO "đóng cửa" với Ukraina

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO đã đóng cửa không cho Ukraina gia nhập liên minh trong tương lai gần, Kiev nên suy nghĩ làm thế nào để chấm dứt xung đột với LB Nga theo cách khác. Đây là ý kiến của ông Cui Heng, cán bộ nghiên cứu sơ cấp tại Trung tâm nghiên cứu Nga trực thuộc Đại học Sư phạm Hoa Đông được tờ Global Times của Trung Quốc trích dẫn.
Trước đó tại hội nghị thượng đỉnh Vilnius các nhà lãnh đạo NATO đã thông qua gói hỗ trợ kéo dài nhiều năm cho Ukraina, bao gồm 3 nội dung. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết gói này bao gồm kế hoạch hỗ trợ nhiều năm để đạt được khả năng tương hợp với NATO, thành lập Hội đồng NATO - Ukraina và bãi bỏ các điều kiện thực hiện kế hoạch hành động trở thành thành viên, giúp giảm quá trình gia nhập từ hai giai đoạn thành một giai đoạn. Theo Tổng thư ký, lãnh đạo các quốc gia trong liên minh xác nhận rằng Ukraina sẽ trở thành thành viên NATO khi các đồng minh xét thấy nước này đáp ứng được các điều kiện đề ra.

“Rõ ràng là NATO đã đóng cửa không để Ukraina gia nhập liên minh trong tương lai gần”, - ông Cui Heng nói.

Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chính khách Mỹ chỉ ra điều kiện để kết nạp Ukraina vào NATO
Theo ông, điều này một lần nữa chứng tỏ NATO chỉ muốn dùng Ukraina để đối đầu với Nga chứ không muốn phá vỡ các quy tắc để dành cho Ukraina sự bảo vệ thực sự.

"Do đó Kiev cần suy nghĩ để đạt được một nền hòa bình bền vững và chấm dứt cuộc xung đột khủng khiếp với Nga theo những cách khác hiệu quả hơn", - chuyên gia nói thêm.

Cui Heng lưu ý rằng theo các nguyên tắc của NATO, một quốc gia muốn gia nhập liên minh phải giải quyết được các tranh chấp sắc tộc và lãnh thổ. Theo ý kiến của ông, Ukraina không thể đáp ứng được những điều kiện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала