Em gái Kim Jong-un: LHQ phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra chiến tranh ở Bán đảo Triều Tiên

© Ảnh : KCNAСuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18
Сuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và là em gái của nhà lãnh đạo đất nước Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong nói rằng trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đứng về phía Hoa Kỳ, sẽ phải chịu trách nhiệm về việc này.
Tuyên bố của bà đã được Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên đưa tin.
Trong tuyên bố, bà Kim Yo-jong lên án cuộc họp ngày 12/7 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và cho rằng đây là hành động tự vệ "chính đáng" nhằm đáp trả các chính sách thù địch của Mỹ.

"Nếu chiến tranh hạt nhân không mong muốn, chưa từng có tiền lệ nổ ra trên Bán đảo Triều Tiên, thì đó sẽ là trách nhiệm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cơ quan đã nỗ lực hết sức đứng bên phía Hoa Kỳ để ngăn chặn CHDCND Triều Tiên thực hiện quyền tự vệ chính đáng của mình", - bà Kim Yo-jong nói.

Сuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Căng thẳng mới trên Bán đảo: Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa trong thời gian thượng đỉnh NATO

Сăng thẳng "đến bờ vực chiến tranh hạt nhân"

Trước đó, Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đẩy căng thẳng trên bán đảo "đến bờ vực chiến tranh hạt nhân" và nhấn mạnh ý định của Bắc Triều Tiên gia tăng khả năng phòng thủ, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin.
Một báo cáo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đã so sánh căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á với đêm trước khi nổ ra Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, đồng thời cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc chủ trương "đối đầu quân sự hoang tưởng chống cộng sản" và có "những lời đe dọa rỗng tuếch".
"Hành động hiếu chiến của Mỹ gây ra căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á, khu vực vốn đã lâm vào tình trạng hết sức bất ổn rất gần bờ vực chiến tranh hạt nhân", - báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала