- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu điệp viên Mỹ: đừng tin vào chuyện Nga ít xe tăng

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhKíp lái xe tăng trong cuộc giải phóng làng Topolskoe, vùng Kharkov
Kíp lái xe tăng trong cuộc giải phóng làng Topolskoe, vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu sĩ quan tình báo Hoa Kỳ Scott Ritter trong một cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube U.S. Tour of Duty kêu gọi không nên tin vào các bài báo nói rằng Nga có ít xe tăng hơn Ukraina.
Chuyên gia nói như vậy để trả lời câu hỏi liệu Ukraina có thể xuyên thủng hàng phòng ngự nhờ sự vượt trội về số lượng thiết bị hay không.
“Ukraina thậm chí còn chưa tiến gần đến bước đột phá”, - ông nói.
Ritter lưu ý rằng Nga sản xuất hơn một trăm xe tăng hiện đại mỗi tháng, trong khi Ukraina không còn sản xuất bất cứ thứ gì và hoàn toàn lệ thuộc vào nguồn cung cấp từ nước ngoài.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin: Xe tăng nước ngoài cháy "nỏ" hơn xe do Liên Xô sản xuất
"Làm sao có thể nhiều xe tăng hơn Nga? Ukraina sản xuất được bao nhiêu xe tăng? Một con số không. Họ nhận tất cả xe tăng từ các nguồn cung cấp nước ngoài. Mà chuyện gì xảy ra với xe tăng nước ngoài ở tiền tuyến? Chúng bị tiêu diệt. Trong khi đó Nga có quá đủ xe tăng", - chuyên gia giải thích.
Ritter nói thêm rằng quân đội Ukraina đang trên bờ vực sụp đổ và dự đoán chiến sự có thể chấm dứt ngay vào cuối mùa hè này vì LLVT Ukraina không còn khả năng "chịu đựng được xung đột ở cấp độ như vậy".
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết chỉ tính riêng từ ngày 4 tháng sáu đã có 311 xe tăng địch bị tiêu diệt, đồng thời nói thêm rằng "xe tăng nước ngoài cháy tốt hơn xe tăng Liên Xô".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала