- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga Putin: Xe tăng nước ngoài cháy "nỏ" hơn xe do Liên Xô sản xuất

© Sputnik / Alexandr Kazakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe tăng nước ngoài cháy "nỏ" hơn xe do Liên Xô sản xuất, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý trên chương trình phát sóng của kênh truyền hình "Rossiya 24".
Khi đề đập đến việc cung cấp tên lửa và xe tăng cho Kiev, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng thiết bị của phương Tây gây ra thiệt hại, nhưng chúng không gây ra gì nghiêm trọng trong khu vực chiến sự.
"Đối với việc cung cấp vũ khí, các loại vũ khí khác nhau, chúng tôi thấy có bao nhiêu hy vọng được đặt vào việc cung cấp tên lửa có tầm bắn đủ xa. Thì, đúng, chúng gây ra thiệt hại, nhưng không có gì nghiêm trọng xảy ra với việc sử dụng tên lửa trong khu vực chiến sự. Tình hình cũng tương tự với xe tăng, xe chiến đấu bộ binh do nước ngoài sản xuất", - Tổng thống nói trên kênh truyền hình "Rossiya 24".
"Tôi có thể nói với các bạn rằng quân lính Ukraina thường thậm chí từ chối bước vào những chiếc xe tăng này, bởi vì chúng là mục tiêu ưu tiên của những chàng trai của chúng ta. Chúng bị tiêu diệt đầu tiên trên chiến trường. Và đây là một tình huống khó chịu ngăn cản họ sử dụng các phương tiện chiến đấu do nước ngoài sản xuất", - ông Putin nói.
Cảnh ngoạn mục: Xe của lính đánh thuê nước ngoài nổ tung vì mìn chống tăng của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảnh ngoạn mục: Xe của lính đánh thuê nước ngoài nổ tung vì mìn chống tăng của Nga

Mối đe dọa cho an ninh LB Nga

"Đối với tư cách thành viên của Ukraina trong NATO, chúng tôi đã nhiều lần nói về điều đó, nó tạo ra mối đe dọa đối với an ninh của Nga. Rõ ràng. Và trên thực tế, lý do của chiến dịch quân sự đặc biệt, một trong những lý do là mối đe dọa của việc Ukraina gia nhập NATO. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng điều này sẽ không tăng cường an ninh cho chính Ukraina mà nhìn chung sẽ khiến thế giới dễ bị tổn thương hơn nhiều và dẫn đến căng thẳng gia tăng trên trường quốc tế", - Tổng thống Vladimir Putin nhận định.

"Do đó, tôi không thấy điều gì tốt đẹp trong việc này", - Tổng thống Nga bổ sung.
Ukraina có quyền đảm bảo an ninh nhưng không được làm tổn hại an ninh của các quốc gia khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Bây giờ về an ninh. Chúng tôi đã nói nhiều lần rằng bất kỳ quốc gia nào cũng có quyền đảm bảo an ninh của mình. Và dĩ nhiên, quốc gia đó có quyền lựa chọn cách đạt được mục tiêu mà mình cho là đúng đắn nhất. Chỉ có một hạn chế. Nó liên quan thực tế là, khi đạt được an ninh của một quốc gia, không nên gây ra mối đe dọa đối với quốc gia khác", - Nguyên thủ Nga nói.
Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
G7 thông qua tuyên bố hỗ trợ thêm cho Ukraina với các đảm bảo an ninh

Vấn đề thỏa thuận ngũ cốc

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres và các nhân viên của tổ chức đang chân thành cố gắng thuyết phục các nước phương Tây bắt đầu thực hiện các điều khoản của thỏa thuận ngũ cốc liên quan đến Nga, Tổng thống Nga Vladimir cho biết trên kênh truyền hình "Rossiya 24".
"Tôi biết rằng Tổng thư ký và các nhân viên Liên Hợp Quốc đang giải quyết vấn đề này đang chân thành cố gắng đáp ứng các điều kiện liên quan, bao gồm cả đối với Nga, tôi không nghi ngờ gì về điều này. Nhưng họ không thành công. Bởi vì các nước phương Tây không có ý định thực hiện những lời hứa này", - Tổng thống Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала