Elon Musk cảnh báo nguy cơ AI thâu tóm quyền lực ở Trung Quốc

© AP Photo / Jae C. HongDoanh nhân Elon Musk
Doanh nhân Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
Doanh nhân Elon Musk đứng đầu Tesla và SpaceX vừa lên tiếng cảnh báo ban lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc rằng việc tạo ra trí tuệ nhân tạo siêu thông minh ở đất nước này có thể dẫn đến việc Đảng Cộng sản Trung Quốc bị mất quyền lực. Tuyên bố do Business Insider đăng tải, dẫn nguồn từ phát biểu của doanh nhân trong dịch vụ Twitter Spaces.
“Tại cuộc gặp ở Bắc Kinh, chúng tôi đã thảo luận về sự nguy hiểm của AI và tiềm năng công nghệ này lật đổ chính quyền trong nước. Tôi nghĩ rằng đã tìm thấy ở họ sự tán đồng thực sự. Đương nhiên không một Chính phủ nào muốn bị thay thế bởi siêu trí tuệ kỹ thuật số", - tỷ phú Musk nhận xét.
Musk lưu ý rằng đây cũng là lý do tại sao ông thành lập một công ty mới có tên xAI, nhằm cạnh tranh với OpenAI và những hãng công nghệ AI khác dưới góc độ quan điểm giúp đỡ mọi người.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2020
Elon Musk lo ngại trí tuệ nhân tạo sẽ vượt qua con người
“Tôi cho rằng việc cố gắng tìm hiểu vũ trụ cần mang lợi ích cho nhân loại, bởi thực tế là con người thú vị hơn nhiều so với robot dù tinh vi đến đâu", - doanh nhân Mỹ nói thêm.
Musk từng nhiều lần bày tỏ sự lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn khi AI biến thành một loại "siêu trí tuệ" với những năng lực mà nhân loại không thể lĩnh hội được.
Phát biểu trên kênh Twitter Spaces, Elon Musk cam đoan rằng nếu như "có thể tạm dừng quá trình phát triển AI" thì nhất định ông sẽ làm điều đó. Tuy nhiên, tỷ phú Mỹ cũng cho rằng trong điều kiện hiện tại, đây là kịch bản bất khả thi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала