Em gái Kim Jong-un chỉ trích phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

© AP Photo / Lee Jin-manKim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên
Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và là em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã chỉ trích phiên họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của CHDCND Triều Tiên vào ngày 12 tháng 7.
Tuyên bố của bà đã được Cơ quan Điện báo Trung ương của Hàn Quốc phổ biến công khai.
Bà Kim Yo-jong đã lên án cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên và nói rằng đây là biểu hiện "chính đáng" về quyền tự vệ nhằm đáp trả chính sách thù địch của Hoa Kỳ.

"Không ai có bất kỳ lý do gì để phản đối việc phóng loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới của chúng tôi", - hãng thông tấn Yonhap dẫn lời bà Kim Yo-jong.

Bà Kim Yo-jong cũng cảnh báo rằng "những điều rất đáng ngại" đang chờ đợi Hoa Kỳ khi đất nước của bà có kế hoạch tạo ra khả năng răn đe hạt nhân "áp đảo nhất" cho đến khi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch đối với Bắc Triều Tiên.
Сuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Căng thẳng mới trên Bán đảo: Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa trong thời gian thượng đỉnh NATO

BNG Nga không xác nhận dữ liệu về vụ tên lửa Triều Tiên rơi xuống vùng kinh tế của Nga

Trước đó, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng hiện tại, không có dữ liệu nào xác thực việc tên lửa của CHDCND Triều Tiên đã rơi trong vùng đặc quyền kinh tế của LB Nga.
"Vào thời điểm hiện tại, không có dữ liệu nào xác thực về việc tên lửa Triều Tiên đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của chúng tôi", - bà Zakharova viết để bình luận tuyên bố của Liên Hợp Quốc rằng một tên lửa do Bắc Triều Tiên phóng lên hôm thứ Tư đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала