Hersh: Erdogan đã được IMF hứa hỗ trợ để đổi lấy việc chấp thuận đơn của Thụy Điển xin gia nhập NATO

© Dịch vụ báo chí của Tổng thống Kazakhstan / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã hứa với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ có hỗ trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế để đổi lấy việc phê chuẩn đề nghị gia nhập NATO của Thụy Điển, nhà báo từng đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh viết trên nền tảng Substack, trích dẫn nguồn tin giấu tên.

"Joe Biden đã nhận được những gì ông ấy cần trước hội nghị thượng đỉnh NATO tuần này, bằng cách bằng cách nào đó lật Recep Tayyip Erdogan "phơi bụng", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố sẽ ủng hộ tư cách thành viên NATO của Thụy Điển. Biden hứa rằng IMF sẽ cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ một hạn mức tín dụng rất cần thiết ở mức tiền 11-13 tỷ USD", - nhà báo kỳ cựu viết.

Seymour Hersh nhấn mạnh, quyết định của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ phần lớn là do nhu cầu khôi phục cơ sở hạ tầng tốn kém và nguồn cung nhà ở của đất nước sau trận động đất kinh hoàng hồi tháng Hai.

"Biden cần nắm chắc chiến thắng, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đang chịu cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng", - Hersh trích dẫn lời nguồn tin.

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Các đảng phái Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích quyết định chấp thuận hồ sơ của Thụy Điển gia nhập NATO

Thụy Điển cho biết khi nào Thổ Nhĩ Kỳ có thể chấp thuận đơn xin gia nhập NATO của nước này

Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ có thể phê chuẩn đơn xin gia nhập NATO của Thụy Điển "bất cứ lúc nào" trước tháng 10, khi quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ làm việc trở lại sau kỳ nghỉ hè, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TV4 Nyheterna.

"Chúng tôi vẫn còn phải xem vì quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đi nghỉ hè... Có thể triệu tập quốc hội bất cứ lúc nào và cũng có thể phê chuẩn đơn đăng ký bất cứ lúc nào. Tôi cũng nhân cơ hội này nói chuyện với đồng nghiệp của tôi, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan trong những giờ cuối cùng ở Vilnius (tại Hội nghị thượng đỉnh NATO), ông ấy đã đảm bảo và đưa ra câu trả lời rõ ràng rằng quốc hội có thể làm việc trở lại bất cứ lúc nào trong thời gian này", - Billstrom nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала