- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Anh trong Lực lượng Vũ trang Ukraina gọi quân đội Nga là rất nguy hiểm

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhXạ thủ của kíp pháo cối 240 mm thuộc Lực lượng dự bị của Bộ chỉ huy tối cao 2S4 "Tyulpan" theo hướng Kherson
Xạ thủ của kíp pháo cối 240 mm thuộc Lực lượng dự bị của Bộ chỉ huy tối cao 2S4 Tyulpan theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu lính thủy đánh bộ Anh Alan đang chiến đấu bên phía Kiev, nói với tờ Guardian rằng quân đội Nga rất nguy hiểm và vượt trội trong các cuộc đấu pháo trực diện và tác chiến điện tử.
"Sẽ là liều lĩnh nếu tin rằng phía Nga không có đơn vị xứng đáng hay đơn vị không có động cơ chiến đấu. Họ rất mạnh, rất nguy hiểm, giỏi về pháo binh và tác chiến điện tử", - Guardian dẫn lời Alan.
Theo tin tức tờ báo, người lính đánh thuê đã 58 tuổi. Ông bắt đầu chiến đấu với tư cách lính đánh thuê ở Nam Tư cũ vào những năm 1990 khi ngoài 30 tuổi, sau đó định cư ở Croatia và làm việc với tư cách là nhà thầu quân sự tư nhân ở Iraq và Afghanistan.
Trong vòng nhiều tháng, Alan đã tham gia chiến đấu ở cùng một khu vực.
"Pháo binh từ phía Nga đã không dừng lại, nó rất chính xác", - lính đánh thuê nói.
Ngoài ra, ông ta nhận thấy rằng hầu hết những người lính đánh thuê ông gặp ở Ukraina đã bỏ đi, và một số đã chết. Alan lưu ý: trong mỗi tiểu đoàn Ukraina có hàng chục lính nước ngoài.
Cảnh ngoạn mục: Xe của lính đánh thuê nước ngoài nổ tung vì mìn chống tăng của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảnh ngoạn mục: Xe của lính đánh thuê nước ngoài nổ tung vì mìn chống tăng của Nga

Khoảng một trăm lính đánh thuê Pháp đang tham chiến ở Ukraina

Trước đó, đài phát thanh RTL đưa tin rằng khoảng 100 lính đánh thuê Pháp hiện đang tham chiến ở Ukraina.
"Khoảng 100 người Pháp đang chiến đấu ở Ukraina vào lúc này", - đài phát thanh RTL cho biết trong một tuyên bố.
Khi bắt đầu cuộc xung đột, 800 người Pháp bày tỏ mong muốn đến Ukraina, nhưng chỉ khoảng một nửa số đó thực sự đến vùng chiến sự, RTL đưa tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала