- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Phụ lòng tin tất cả": người Mỹ vạch trần việc Biden nói dối về Ukraina

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dùng Twitter ở Mỹ hết lời chỉ trích Tổng thống Joe Biden sau những lời lẽ ủng hộ Ukraina của ông.
Đây là phản ứng của họ trước tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ đăng trên tài khoản chính thức của ông trên mạng xã hội, nói rằng các nước G7 sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina "chừng nào việc đó còn cần thiết".
"Chừng nào còn cần thiết - đó không phải là chiến lược tiến tới hòa bình. Đó là tín hiệu cho một cuộc chiến bất tận", - Jerry Gray viết.
“Đến chừng nào ông còn bòn rút được tiền của người đóng thuế nhiều nhất có thể mà không bị truy tố phải không”, - Steven Nicholas nói.
"Ukraina đã thua, ông đã lừa dối chúng tôi và đưa tiền của chúng tôi cho một quốc gia thất bại... Cuộc phiêu lưu của ông đã kết thúc, ông đã thất bại và do đó phụ lòng tin của cả đất nước. Ông là một kẻ phản bội", - Zradok bực tức.
Matxcơva kỷ niệm Ngày Chiến thắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Một đống vũ khí". Ở Mỹ tiết lộ sai lầm của Biden đã làm thay đổi nước Nga ra sao
"Nên chăng thay vì tài trợ cho "tử địa ở châu Âu", hãy tập trung vào việc giúp đỡ người dân Mỹ ở Hoa Kỳ?" - CroTweet hỏi.
"Ukraina không còn hy vọng gì. Đó là Việt Nam của Biden. Họ tiêu hàng tỷ đô la tiền thuế của chúng tôi vào một cuộc chiến tranh ủy nhiệm vô nghĩa với Nga, điều đó không giúp ích gì cho nước Mỹ theo bất kỳ cách nào. Thật xấu hổ khi chính Hoa Kỳ đang trải qua nhiều khủng hoảng đến thế vì Biden", - Paul Szypula thể hiện sự phẫn nộ của số đông.
Tại hội nghị thượng đỉnh Vilnius các nhà lãnh đạo NATO đã thông qua gói hỗ trợ kéo dài nhiều năm cho Ukraina bao gồm ba yếu tố. Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, gói này bao gồm kế hoạch hỗ trợ nhiều năm để nước này đạt được khả năng tương thích với liên minh, thành lập Hội đồng Ukraina - NATO và bãi bỏ các điều kiện để hoàn thành kế hoạch hành động đối với thành viên, việc này sẽ giảm nhẹ quá trình gia nhập từ hai giai đoạn thành một giai đoạn. Theo Tổng Thư ký NATO, lãnh đạo các quốc gia trong liên minh đã xác nhận rằng Ukraina sẽ trở thành thành viên của khối khi các đồng minh nhất trí nước này đã đáp ứng được các điều kiện đề ra.
Trước đó, nhà ngoại giao Nga Konstantin Gavrilov nói rằng Vladimir Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius thực sự thừa nhận rằng ông ta phục vụ cho lợi ích của NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала