Kết quả của Diễn đàn Công nghệ Tương lai "Máy tính và Truyền thông. Thế giới lượng tử"

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn Công nghệ Tương lai
Diễn đàn Công nghệ Tương lai  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Đăng ký
“Đi trước thời đại” là phương châm của Diễn đàn Công nghệ Tương lai “Máy tính và Truyền thông. Thế giới lượng tử”, đã mở ra một loạt các sự kiện thường niên, trong đó thảo luận về các lĩnh vực đột phá trong phát triển công nghệ của đất nước.
Nhiệm vụ chính của Diễn đàn là khuyến khích sự hợp tác của nhà nước, khoa học và doanh nghiệp trong việc phát triển và triển khai các công nghệ cho phép Nga tuân thủ các xu hướng toàn cầu và khẳng định vai trò lãnh đạo công nghệ toàn cầu.
“Nhiệm vụ chính của chúng talà đưa toàn bộ nền kinh tế lên một tầm cao mới về chất dựa trên dữ liệu lớn,” - Tổng thống Nga lưu ý trong bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn. Vladimir Putin đã đề xuất “trong vòng một năm chuẩn bị một dự án quốc gia mới cho giai đoạn đến năm 2030, cụ thể là dự án quốc gia về hình thành nền kinh tế dữ liệu.”

Những phát triển tiên tiến

Các tập đoàn nhà nước chịu trách nhiệm phát triển công nghệ lượng tử trong nước đã trình bày những phát triển tiên tiến của họ với Tổng thống Nga. Máy tính mạnh nhất trong nước - máy tính lượng tử ion 16 qubit, trên đó khởi chạy thuật toán tính toán phân tử bằng nền tảng đám mây, đã được Tập đoàn Nhà nước Rosatom giới thiệu. Về phần mình, đại diện của Đường sắt Nga đã nói về việc xây dựng mạng lượng tử xương sống như một phần của việc thực hiện lộ trình Truyền thông lượng tử - đến năm 2030 mạng lưới này sẽ đi qua 34 khu vực. Và ngày nay, Nga đã là một trong những nước dẫn đầu thế giới về độ dài của mạng đường trục lượng tử.
Hội thảo khoa học quốc tế ICQT 2023 mở đầu Diễn đàn đã trở thành sự kiện “không biên giới” quy tụ các nhà khoa học đến từ Nga, Ấn Độ, Brazil, Trung Quốc, Pháp, Thụy Điển, Belarus, Đức và Australia. Một số cuộc thảo luận chuyên bàn về vấn đề hợp tác quốc tế và thực hiện các dự án chung đã diễn ra tại diễn đàn này. Đặc biệt, các nhà khoa học đã nói về thí nghiệm Nga-Trung để kiểm tra thông tin liên lạc không gian lượng tử.
“Các nước dẫn đầu đang tích cực đầu tư vào công nghệ lượng tử vì hiểu rõ nhu cầu đảm bảo an ninh quốc gia và chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Ngày nay, nhiệm vụ quan trọng nhất đối với chúng tôi là xây dựng năng lực nội tại và triển khai thí điểm các giải pháp lượng tử. Diễn đàn cho thấy sự sẵn sàng của nhà nước, xã hội và doanh nghiệp trong việc cùng nhau chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài, tạo ra và triển khai các công nghệ đột phá,” - Anton Kobyakov, Cố vấn của Tổng thống Liên bang Nga, Thư ký điều hành của Ban tổ chức Diễn đàn cho biết.
Kết quả của Diễn đàn, hơn 1.400 người đã tham gia sự kiện, trongđó 750 chuyên gia từ hơn 80 tổ chức nghiên cứu và giáo dục của Nga và nước ngoài cùng 250 đại diện truyền thông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала