Mỹ lập phản kỷ lục mới về số vụ giết người hàng loạt trong 6 tháng qua

© AP Photo / John AmisVụ xả súng tại một trường giáo xứ ở Nashville
Vụ xả súng tại một trường giáo xứ ở Nashville - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã lập phản kỷ lục mới về số vụ thảm sát trong sáu tháng từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 6 năm 2023. Do có 28 vụ như vậy, ít nhất 140 người thiệt mạng, hãng thông tấn AP đưa tin hôm thứ Sáu.
Chỉ số cho năm 2023 đã "đánh bại" kỷ lục trước đó là 27 vụ thảm sát, được thiết lập vào nửa cuối năm 2022.

"Máu đổ không ngừng trên khắp nước Mỹ trong năm nay đã dẫn đến... mùa giết người hàng loạt đẫm máu nhất kể từ năm 2006", - hãng thông tấn AP cho biết.

Cần lưu ý rằng số người chết tăng lên gần như mỗi tuần.
Mỹ: Xả súng trong lễ tốt nghiệp trung học khiến 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Multimedia
Mỹ: Xả súng trong lễ tốt nghiệp trung học khiến 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương

Cần thực hiện biện pháp cụ thể

"Bạn không bao giờ nghĩ rằng gia đình mình có thể là một phần của thống kê như vậy", - Brent Leatherwood, người có ba đứa con đang học tại một trường Cơ đốc giáo tư thục ở Nashville, cho biết vào ngày 27 tháng 3 khi một cựu học sinh giết ba đứa trẻ và ba người lớn.

Ông Leatherwood, đảng viên Cộng hòa nổi tiếng ở Tennessee, nơi luật súng đạn chưa được thắt chặt, cho rằng cần phải thực hiện các biện pháp cụ thể để đảm bảo rằng súng không rơi vào tay những người có khuynh hướng bạo lực.
Như hãng thông tấn AP nhấn mạnh, ở Hoa Kỳ, vụ sát hại bốn người trở lên trong vòng 24 giờ, không kể kẻ tấn công, được coi là giết người hàng loạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала