Nền kinh tế lớn nhất châu Âu kêu gọi giảm thiểu rủi ro "Trung Quốc"

© AFP 2023 / Michele TantussiCông nhân làm việc trong xưởng tuabin Siemens ở Đức
Công nhân làm việc trong xưởng tuabin Siemens ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà chức trách Đức kêu gọi các công ty trong nước khẩn trương giảm thiểu rủi ro liên quan đến Trung Quốc. Đồng thời, Berlin và Bắc Kinh không nên tách rời hai nền kinh tế, CNBC đưa tin, trích dẫn báo cáo liên quan của Bộ Ngoại giao Đức.
Đối với Đức, Trung Quốc tiếp tục là đối tác kinh tế và thương mại quan trọng. Đồng thời, sự cạnh tranh giữa các quốc gia đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây, điều này cuối cùng dẫn đến "sự cạnh tranh mang tính hệ thống". Các kế hoạch của chính quyền Đức không bao gồm việc tạo ra rào cản đối với sự phát triển kinh tế của Trung Quốc, nhưng cạnh tranh nên dựa trên các quy tắc "công bằng", báo cáo cho biết.
Ứng viên lãnh đạo CIA William Burns - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
Người đứng đầu CIA của Hoa Kỳ không cho rằng cần phải tách khỏi nền kinh tế Trung Quốc

Phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc

Chiến lược bảo hộ kinh tế của nhà cầm quyền quốc gia châu Á này khiến chuỗi sản xuất toàn cầu phụ thuộc nhiều hơn vào hành động của Trung Quốc. Chính sách thay đổi trật tự quốc tế hiện tại của CHND Trung Hoa đang ngày càng phá hoại hệ thống an ninh châu Âu và toàn cầu.
Trong bối cảnh đó, Đức (nền kinh tế lớn nhất châu Âu) cần tăng cường chủ quyền sản xuất trong các lĩnh vực như công nghệ y tế, thuốc và đất hiếm, giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung của Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Đức kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала