- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Sẽ có đáp trả cứng rắn». Hoa Kỳ cảnh báo Zelensky về hành động của Nga

© AP Photo / Matthias SchraderTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đòn tấn công của chế độ Kiev vào Matxcơva bằng tên lửa tầm xa do phương Tây cung cấp sẽ dẫn đến phản ứng đáp trả khốc liệt từ phía Nga và làm xung đột bùng phát leo thang, cựu chuyên gia phân tích của CIA Larry Johnson tuyên bố với nhà báo Stephen Gardner trong cuộc phỏng vấn.
«Đòn tấn công vào Matxcơva bằng tên lửa hành trình tầm xa sẽ buộc Nga phải đáp trả khốc liệt», - chuyên gia này nhận định.
Theo lời ông, nếu Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ra lệnh bắn tên lửa tầm xa do phương Tây cung cấp vào Matxcơva, thì tình hình đối với chế độ Kiev và những người ủng hộ họ sẽ rất thảm, bởi Nga chắc chắn sẽ đáp trả khốc liệt và sẽ không cho tái diễn hành động như vậy.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mọi thứ đang dẫn đến một cuộc cách mạng. Ở Kiev công kích Zelensky
«Nga hiểu rằng phương Tây đang cố tìm cách tiêu diệt nước này, và sẽ tự vệ xứng đáng», - chuyên gia Johnson khái quát.
Trước đó, tờ The New York Times đưa tin các quan chức Nhà Trắng đang bí mật thảo luận về khả năng cung cấp cho Kiev các tên lửa hành trình tầm xa ATACMS.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала