- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina nói về tình trạng lộn xộn trong Lực lượng Vũ trang Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina sử dụng súng phóng lựu tự động 30 ​​mm AGS-17 "Plamya"
Lính Ukraina sử dụng súng phóng lựu tự động 30 ​​mm AGS-17 Plamya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quân nhân Ukraina được trang bị vũ khí rất kém, đến mức họ thường không dùng những loại vũ khí mà họ đã được dạy sử dụng trước đó, Tù binh Ukraina Andrey Demich cho biết.

"Chúng tôi được dạy cách sử dụng các hệ thống phòng không trong một tháng rưỡi, nhưng khi kết thúc khóa học, chúng tôi chỉ được gửi đến một tiểu đoàn súng trường. Chúng tôi không được tận mắt nhìn thấy hệ thống tên lửa phòng không di động. Những gì chúng tôi được dạy trong một tháng rưỡi không hữu ích với chúng tôi", - Demich nói trong một video do Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Người tù binh này đánh giá vũ khí mà các binh sĩ Ukraina được cung cấp chỉ ở mức "điểm hai trên thang điểm mười".
Các chỉ huy Ukraina, như Demich gợi ý, chỉ ngồi "ở phía sau, cách xa các vị trí chiến đấu" và ném cấp dưới của họ "vào cối xay thịt".
Quân đội Ukraina trên xe tăng tại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê nước ngoài tiết lộ những chi tiết gây sốc về cuộc phản công của LLVT Ukraina
Theo ông, tình hình tệ đến nỗi binh lính Ukraina phải cùng lúc khiêng vài người bị thương và thiệt mạng từ tiền tuyến. Vào thời điểm bị bắt, trung đội của Demich chỉ còn có hai quân nhân, những người còn lại nằm trong bệnh viện, hoặc "bám vào bất kỳ cơ hội nào để được xuất ngũ".

Lãnh đạo Lầu Năm Góc chỉ ra vấn đề chính của LLVT Ukraina trong phản công

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin nhận định rằng các bãi mìn là thách thức lớn nhất đối với cuộc phản công của Ukraina. Austin nói thêm rằng LLVT Ukraina vẫn còn "nhiều lực lượng" để tiếp tục phản công.
"Dọn sạch các bãi mìn là khó khăn lớn nhất đối với họ", - ông Austin nói với CNN khi được hỏi thách thức lớn nhất đối với Kiev trong cuộc phản công là gì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала