- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tên lửa Storm Shadow khó tới Kiev do cuộc đình công tại cơ sở của Bộ Quốc phòng Anh

© AP Photo / Lewis JolyTên lửa Storm Shadow
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Việc giao vũ khí cho Ukraina có thể phức tạp do cuộc đình công của công nhân tại một cơ sở của Bộ Quốc phòng Anh, tờ Mirror trích dẫn một nguồn tin cho biết.
Theo ấn phẩm, hơn 50 nhân viên chủ chốt của cơ sở ở Scotland đã đình công vào ngày 14 tháng 7 vì cho rằng mức lương không thỏa đáng. Được biết, nhà kho này cung cấp tên lửa Storm Shadow và Brimstone cho Ukraina, cũng như vũ khí cho tàu ngầm hạt nhân tại căn cứ Scotland.
"Nếu tình trạng đình công tiếp tục trong một thời gian dài thì cuối cùng có thể gây ảnh hưởng đến các tên lửa được gửi tới Ukraina hoặc đến căn cứ Faslane của Scotland", - tờ báo dẫn lời một nguồn tin cho biết.
Cuộc đình công sẽ tiếp tục vào ngày 17 tháng 7, tờ báo viết. Về phần mình, đại diện của Bộ Quốc phòng cho biết đang thực thi các biện pháp khẩn cấp tại cơ sở để đảm bảo việc sản xuất không bị gián đoạn.

"Các cuộc đình công sẽ không ảnh hưởng đến tiềm năng cung cấp hàng của chúng tôi cho Ukraina", - ông nói thêm.

Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga thu chiến lợi phẩm tên lửa Storm Shadow của Anh

Ấn Độ đánh giá cao việc Nga thu được Storm Shadow của Anh

Trước đó, báo Ấn Độ Hindustan Times bình luận rằng Việc quân đội Nga thu giữ được tên lửa hành trình Storm Shadow của Anh là một "chiến thắng lớn của Vladimir Putin".
"Phương Tây cho rằng tên lửa bị thu giữ chắc sẽ có giá trị tình báo quan trọng đối với Nga", - tờ Hindustan Times chỉ rõ.
Mặc dù Vương quốc Anh có thể đã tính đến rủi ro tên lửa rơi vào tay các chuyên gia Nga, nhưng thiết kế đầu đạn Storm Shadow và vật liệu chế tạo nó có thể khiến họ quan tâm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала