Chuyên gia: Lancet sẽ trở thành sát thủ đối với hệ thống phòng không nhờ sơ đồ ứng dụng mới

© Ảnh : KALASHNIKOV MEDIAMáy bay không người lái Lancet
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Đăng ký
Việc bố trí cánh gập cho UAV kamikaze Lancet của Nga phóng bằng ống container sẽ tăng hiệu quả chiến đấu của chúng, vì phóng kiểu này cho phép phóng đồng thời một số UAV từ các góc khác nhau, chẳng hạn để tiêu diệt các hệ thống phòng không.
Đây là ý kiến của ông Denis Fedutinov, chuyên gia đầu ngành của Nga trong lĩnh vực máy bay không người lái, Tổng biên tập Tạp chí “Hàng không không người lái”.
Công ty ZALA Aero đã phát triển phiên bản cải tiến của loại UAV bay chờ Lancet, loại máy bay không người lái này đã được trình chiếu trong chương trình Vesti Nedeli trên kênh Rossiya-1. UAV phiên bản cải tiến có bề mặt cánh và đuôi có thể gập lại. Máy bay có ống phóng container phóng được một số UAV kamikaze cùng một lúc.

"Việc sử dụng ống phóng container phóng cả loạt sẽ giúp đồng thời phóng ra một số UAV bay chờ. Việc này sẽ tăng hiệu quả tiêu diệt các phương tiện bọc thép, ngoài ra, nó còn giúp vô hiệu hóa gần như chắc chắn các hệ thống phòng không do đòn tấn công được thực hiện đồng thời nhiều từ nhiều góc độ khác nhau bằng một số UAV. Có thể nói, Lancet với sơ đồ ứng dụng như vậy sẽ trở thành "sát thủ đối với các hệ thống phòng không", - ông Fedutinov nói.

Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chuyên gia Mỹ thán phục loại vũ khí tử thần của Nga
Theo chuyên gia, những thay đổi thiết kế do ZALA Aero đảm nhiệm đã đáp ứng mong đợi.

"Họ sẽ tăng tốc đáng kể quá trình triển khai tổ hợp và hệ thống phóng UAV. Đặc biệt nhờ việc việc cánh chịu lực từ tư thế để vận chuyển mở ra chuyển sang tư thế để bay sẽ diễn ra tự động sau khi UAV được phóng ra khỏi thùng chứa", - chuyên gia lưu ý.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng việc giảm bớt thời gian cần thiết để thực hiện hoạt động cụ thể trong điều kiện chiến đấu có tầm quan trọng đặc biệt, do người điều khiển làm việc trong vùng hỏa lực pháo binh của địch là lực lượng kiểm soát khu vực bằng thiết bị trinh sát không người lái của chính họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала