Chính khách Áo nhắc về quyền bỏ phiếu của cư dân trong vấn đề trừng phạt Nga

© AP Photo / Ronald ZakTrụ sở LHQ ở Vienna
Trụ sở LHQ ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhân dân Áo cần có tiếng nói trong các vấn đề như lệnh trừng phạt chống Nga và tính trung lập của đất nước. Đó là tuyên bố của ông Herbert Kickl, lãnh đạo Đảng Tự do Áo (FPÖ) theo chủ nghĩa dân tộc cánh hữu.

“Nếu như mọi thứ diễn ra theo ý chí của nhân dân, thì ngài Thủ tướng Áo Karl Nehammer đã từ lâu chẳng còn là Thủ tướng Liên bang nữa", - chính trị gia Kickl viết trên tài khoản Facebook* cá nhân.

Theo quan điểm của chính trị gia đối lập, cần nhanh chóng tổ chức bầu cử trước thời hạn, để cư dân Áo có thể quyết định tương lai của đất nước mình.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
"Để anh ta nói điều đó với Putin". Dân Áo chế giễu kế hoạch mới của EU về Ukraina

"Cũng chính như vậy, nhân dân cần được có tiếng nói trong các vấn đề mang tính quyết định về tính chất trung lập, các biện pháp trừng phạt chống Nga và những vấn đề quan trọng khác của chính sách an ninh", - ông nhấn mạnh.

Trước đó, ông Nehammer tuyên bố rằng quy chế trung lập của Áo đã được Liên minh châu Âu tính đến khi hoạch định các cam kết an ninh trong tương lai dành cho Ukraina.
*Hoạt động Meta (mạng xã hội Facebook, Instagram và Threads) bị cấm ở Nga mang tính chất cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала