- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia LNR kể về tổn thất của LLVT Ukraina trong tuần qua

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong tuần qua LLVT Ukraina đã hứng chịu tổn thất đáng kể ở hướng Lugansk, quân đội Nga loại khỏi vòng chiến đấu hơn 3.000 binh sĩ Ukraina, hàng chục xe bọc thép, pháo và các thiết bị khác, chuyên gia quân sự, trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrei Marochko cho biết.

"Trong tuần qua, LLVT Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 3.000 chiến binh và lính đánh thuê Ukraina tại hướng chiến thuật Lugansk. Hành động của 11 nhóm do thám phá hoại Ukraina đã bị trấn áp. 41 xe bị phá hủy, 47 phương tiện chiến đấu bọc thép các loại bị triệt hạ, 8 xe tăng bị bắn cháy", - ông Marochko nói.

Theo ông, quân Nga đã đánh trúng 33 tổ hợp pháo khác nhau, trong đó có 6 tổ hợp do các nước NATO sản xuất.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga S. Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông báo tổn thất của LLVT Ukraina từ khi bắt đầu phản công
Marochko cũng lưu ý rằng số vụ mưu toan đột phá hàng phòng thủ của Nga đang tăng lên đều đặn. Theo chuyên gia này, trong khoảng thời gian từ ngày 26/7 đến ngày 3/7 đã xảy ra 56 vụ, riêng trong tuần qua có hơn 100 vụ.
Bộ Quốc phòng Nga trước đó thông báo LLVT Ukraina cố gắng tấn công theo nhiều hướng khác nhau, nhưng tất cả các cuộc tấn công đó đều bị quân Nga chặn đứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала