Phòng thí nghiệm của Hải quân Hoa Kỳ tìm kiếm những căn bệnh có ý nghĩa quân sự

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các phòng thí nghiệm của Hải quân Hoa Kỳ đang tham gia phát hiện những căn bệnh có ý nghĩa quân sự, chứng tỏ qua các tài liệu mà quân Nga phát hiện trong chiến dịch đặc biệt, Trung tướng Igor Kirillov, lãnh đạo bộ phận Phòng thủ Bức xạ, Hóa học và Sinh học thuộc LLVT Nga cho biết.

“Cần lưu ý rằng đơn vị sinh học quân sự của Hải quân ở Ý hỗ trợ ba Ban chỉ huy chiến lược của Hoa Kỳ - Trung tâm, Châu Âu và Châu Phi, còn nhiệm vụ cơ bản của nó là “nghiên cứu, theo dõi và phát hiện những căn bệnh có ý nghĩa quan trọng về mặt quân sự", - Trung tướng Kirillov nói trong cuộc họp báo ngắn.

Phòng thí nghiệm ở khắp nơi

Phòng thí nghiệm NAMRU-3 của Ý bố trí trong căn cứ không quân Sigonella từ năm 2019. Các nhân viên phòng thí nghiệm, bao gồm các nhà côn trùng học, chuyên gia vi trùng học và bác sĩ về bệnh truyền nhiễm, tiến hành nghiên cứu các ổ nhiễm trùng tự nhiên đặc biệt nguy hiểm (như Ebola, sốt xuất huyết, sốt rét) ở lãnh thổ Ai Cập, Ghana và Djibouti, Trung tướng Kirillov cho biết.
Ông lưu ý rằng ngoài Ý, còn có Phòng thí nghiệm của Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ (NAMRU) đặt tại Campuchia và Peru. Một số cơ sở khác là ở chính địa bàn Hoa Kỳ.

Chuyên nghiên cứu các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Theo dữ liệu của Trung tướng Kirillov, chi nhánh châu Á của NAMRU-2 bố trí tại Phnom Penh, hàng năm phân tích hơn 5.000 mẫu mầm bệnh, cùng một số lượng tương tự các vật liệu sinh học được chọn lọc ở Nam Mỹ.
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Mỹ thừa nhận những nghiên cứu ở Ukraina trong lĩnh vực "ngăn chặn đại dịch"
"Kể từ tháng 4 năm 2023, các nhân viên của chi nhánh ở đó (NAMRU-6) đã làm việc dưới vỏ bọc của một «cơ cấu dân sự» là chi nhánh Mỹ Latinh của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Hoạt động của NAMRU-6 dự trù mở rộng sang lãnh thổ Argentina, nơi có kế hoạch nâng cấp một trong các phòng thí nghiệm lên mức cách ly sinh học tối đa BSL-4. Tổ chức phi lợi nhuận «Health Security Partners» của Mỹ đang đảm trách khâu đào tạo nhân sự cho hoạt động tại cơ sở mới", - ông Kirillov nói.
Trung tướng nhắc rằng trong quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phát hiện một số tài liệu xác nhận hoạt động của các tổ chức nghiên cứu chuyên ngành thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trên lãnh thổ Ukraina. Thủ trưởng bộ phận Phòng thủ Bức xạ, Hóa học và Sinh học thuộc LLVT Nga đã thông báo về hoạt động của Viện Nghiên cứu Quân đội Hoa Kỳ mang tên Walter Reed, nhờ có mạng lưới chi nhánh rộng khắp, Viện này đang là «nhà phân phối» những mầm bệnh có tính chất gây đại dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала