Con trai bà Phương Hằng tố "bỏ lọt tội phạm" với ông Huỳnh Uy Dũng

© Ảnh : Facebook / CEO Nguyễn Phương HằngBà Nguyễn Phương Hằng.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Đăng ký
Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã chuyển đơn của công dân đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về nội dung tố giác việc "bỏ lọt tội phạm" đối với ông Huỳnh Uy Dũng, liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.
Trong đơn, ông Nguyễn Quan Tuấn (con bà Hằng) cho rằng ông Huỳnh Uy Dũng là người giúp sức tích cực cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội, nhưng lại không bị xem xét, xử lý.

Chuyển đơn của con trai bà Phương Hằng tố ông Huỳnh Uy Dũng

Ngày 18/7, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã chuyển đơn của ông Nguyễn Quan Tuấn về việc tố giác bỏ lọt tội phạm trong vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng tới Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để xác minh theo thẩm quyền.
Ông Nguyễn Quang Tuấn là con trai của bà Nguyễn Phương Hằng. Trong đơn, ông Tuấn tố giác 'bỏ lọt tội phạm' đối với ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng). Ông Tuấn trình bày, ông Dũng là người giúp sức tích cực cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội, nhưng không bị xem xét, xử lý.
Do vậy, ông Tuấn đề nghị xem xét vai trò đồng phạm của ông Dũng đối với hành vi phạm tội của bà Nguyễn Phương Hằng.
Trước đó, ông Tuấn đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng "kiến nghị khởi tố" ông Huỳnh Uy Dũng vì lý do, ông Dũng là người cùng có vai trò tổ chức, cùng thực hiện hành vi, có dấu hiệu đồng phạm giúp sức khi cùng bà Phương Hằng thực hiện các buổi livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.
Các vụ việc đó bao gồm: tham gia một số buổi livestream và có lời lẽ hô hào, khích lệ, ủng hộ tinh thần bà Hằng khi mắng chửi, xúc phạm người khác; cho sử dụng trường đua chó, đua ngựa của Công ty CP Đại Nam để tổ chức đặt tên chó đua, ngựa đua với tên của những người muốn xúc phạm; cho sử dụng kênh Youtube Trường Đua Đại Nam để đăng tải phát trực tiếp hơn 86 buổi livestream, nhiều bình luận và hơn 18.000.000 lượt xem...
Вьетнамская бизнесвумен Нгуен Фыонг Ханг - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Toà ra quyết định bất ngờ vụ bà Phương Hằng: Ông Huỳnh Uy Dũng có là đồng phạm?
Con trai bà Phương Hằng cho rằng, 3 trợ lý chỉnh máy, giúp bà Hằng đăng tải bài viết, phụ hoạ đã bị khởi tố. Tuy nhiên, ông Dũng vẫn không bị xử lý mặc dù dấu hiệu đồng phạm của ông là rất nhiều, cũng như khi các bị hại của bà Hằng đã có yêu cầu xử lý đồng phạm.
Ngoài kiến nghị khởi tố, ông Nguyễn Quang Tuấn cũng có đơn gửi đến TAND, VKSND và Công an TP.HCM, đề nghị ngăn chặn, cấm xuất cảnh đối với ông Huỳnh Uy Dũng để không ảnh hưởng đến quá trình điều tra, xử lý theo đơn tố giác tội phạm.
Được biết, tại phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm sắp tới, ông Huỳnh Uy Dũng được tòa triệu tập với vai trò là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Vụ án bà Phương Hằng

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội để phát sóng các buổi livestream có nội dung xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Động thái bất ngờ của bà Phương Hằng
Những người bị bà Hằng và đồng phạm xúc phạm bao gồm: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM)…
Làm việc với cơ quan công an, bà Nguyễn Phương Hằng khai thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên là do bà đọc trên mạng, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.
Để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng đã mời ông Đặng Anh Quân (TS luật, giảng viên trường Đại học Luật TP.HCM) cùng tham gia các buổi livestream.
Trong khi bà Hằng xúc phạm người khác, ông Đặng Anh Quân cùng tương tác, bình luận về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ tinh thần, ý chí cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội.
Cuối tháng 5 vừa qua, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp yêu cầu điều tra bổ sung những vấn đề quan trọng trong vụ án. Trong số đó, có việc đề nghị làm rõ hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng có phải là đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала