- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Những mảnh vỡ của Storm Shadow chưa phát nổ được tiêu hủy ở vùng Zaporozhye

Đăng ký
Các mảnh vỡ của tên lửa Storm Shadow chưa nổ được phát hiện ở vùng Berdyansk, bao gồm cả phần chứa thuốc nổ của nó, đã bị phá hủy ở vùng Zaporozhye, các cơ quan thực thi pháp luật nói với Sputnik.
Tên lửa Storm Shadow được phát triển chung bởi Pháp và Anh (ở Pháp, nó được đặt tên là SCALP và được sản xuất bởi MBDA). Vương quốc Anh tuyên bố chuyển tên lửa hành trình Storm Shadow (tầm công phá từ 250 đến 560 km, tùy thuộc vào sửa đổi) cho Kiev vào ngày 11 tháng 5.
Ngay sau đó, Kiev bắt đầu tích cực sử dụng tên lửa để tấn công các khu vực hậu phương của Nga và các mục tiêu dân sự. Đặc biệt, vào ngày 12 tháng 5, các cuộc tấn công Storm Shadow đã được thực hiện ở Lugansk. Vào sáng ngày 22 tháng 6, LLVT Ukraina đã tấn công các cây cầu trên biên giới hành chính giữa tỉnh Kherson và Crưm, đặc biệt là cầu Chongarsky bằng những tên lửa này. Trong số các trường hợp mới nhất là một cuộc tấn công của Ukraina vào một nhà kho y tế ở Akimovka thuộc tỉnh Zaporozhye.
Su-25SM của Nga tiêu diệt lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-25SM của Nga tiêu diệt lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала