- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina thừa nhận sai lầm của Zelensky trước khi nổ ra chiến dịch đặc biệt

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những sai lầm của Vladimir Zelensky, cũng như việc ông ta không có sự chuẩn bị để điều hành đất nước, đã dẫn đến việc nổ ra xung đột. Cựu Tổng công tố Ukraina Yuriy Lutsenko cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Youtube Krapivny.

"Vì sao chiến tranh bắt đầu? Bởi vì Tổng thống Zelensky lên nắm quyền hoàn toàn không có sự chuẩn bị từ trước và đáng tiếc là đã mắc một số sai lầm mang tính hệ thống trong nhiều mặt", - cựu Tổng công tố nói.

Ông cũng nói rằng ngay trước khi nổ ra xung đột, nền kinh tế và chính quyền nhà nước của Ukraina đã ở trong tình trạng nguy cấp. Lutsenko nói thêm rằng có tỉnh thay đến 21 thống đốc trong vòng ba năm. Những cuộc cải tổ như vậy cũng diễn ra ở các bộ, ông cho biết.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Hoa Kỳ tiết lộ số phận nào đang chờ đợi Zelensky
"Việc thay đổi nhân sự xoành xoạch" đã phá hỏng hệ thống quản lý", - Lutsenko kết luận.
Trước đó, Oleg Soskin trước là cố vấn của cựu Tổng thống Ukraina Leonid Kuchma đã cáo buộc Zelensky chiếm đoạt và nắm giữ quyền lực bất hợp pháp tại quốc gia này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала