- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quan điểm của Trung Quốc về vụ khủng bố cầu Crưm: cần tránh tấn công vào các cơ sở dân sự

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc cho rằng cần phải tránh các cuộc tấn công vào các công trình dân sự và cơ sở hạ tầng dân sự, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba khi bình luận về vụ tấn công khủng bố trên cầu Crưm.

"Lập trường của Trung Quốc về cuộc khủng hoảng Ukraina luôn rõ ràng, chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên sẽ nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng thông qua con đường chính trị và cùng nhau nỗ lực để giúp xoa dịu tình hình", - nhà ngoại giao này nói.

Mao Ninh nhấn mạnh rằng Trung Quốc tin rằng "các bên liên quan nên tránh tấn công các công trình dân sự và cơ sở hạ tầng dân sự, đảm bảo an toàn cho dân thường và tôn trọng luật nhân đạo quốc tế".
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: trên cầu Crưm đã xảy ra vụ tấn công khủng bố, một đứa trẻ bị mất cha mẹ

Trung Quốc hy vọng các bên tham gia thỏa thuận ngũ cốc sẽ tiếp tục đối thoại

"Trung Quốc hy vọng rằng các bên liên quan có thể giải quyết đúng đắn vấn đề an ninh lương thực quốc tế thông qua đối thoại và tham vấn", - Mao Ninh nói.
Nhà ngoại giao này nói thêm rằng Trung Quốc sẵn sàng tăng cường quan hệ và hợp tác với tất cả các bên, giúp xây dựng sự đồng thuận quốc tế rộng lớn hơn và đóng góp tích cực cho an ninh lương thực toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала