Chatbot Trung Quốc nêu tên những nước có quân đội mạnh nhất thế giới

© Sputnik / Denis Grishkin / Chuyển đến kho ảnhCác khối quân trên Quảng trường Đỏ Moskva trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 66 năm Chiến thắng của nhân dân Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chống phát xít Đức
Các khối quân trên Quảng trường Đỏ Moskva trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 66 năm Chiến thắng của nhân dân Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chống phát xít Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chatbot ERNIE của Trung Quốc trong cuộc phỏng vấn của Sputnik đã nêu tên những nước có quân đội mạnh nhất thế giới, bao gồm cả Nga, Mỹ và Trung Quốc.
“Thật khó để nói quân đội nào mạnh nhất thế giới, bởi sức mạnh và lợi thế của mỗi đội quân phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô đất nước, sức mạnh kinh tế, kỹ thuật quân sự, chiến lược và chiến thuật, chất lượng quân nhân”, - bot trả lời câu hỏi tương ứng từ phóng viên.
Theo câu trả lời của chatbot, Hoa Kỳ có một trong những quân đội mạnh nhất thế giới với công nghệ quân sự tiên tiến và sức mạnh quân sự hùng hậu.
"Ngân sách quân sự, số lượng vũ khí và thiết bị trong quân đội Hoa Kỳ ở một trong những mức cao nhất trên thế giới", - bot viết.
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2023
Mỹ sẽ không đủ vũ khí trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga hoặc Trung Quốc
"Quân đội Nga là một trong những quân đội lớn nhất thế giới, có nguồn lực chiến lược và sức mạnh quân sự to lớn. Quân đội Nga vĩ đại về quy mô, sở hữu trang bị vũ khí tiên tiến và vũ khí hạt nhân chiến lược", - ERNIE lưu ý.
Theo chatbot, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cũng là một trong những quân đội lớn nhất trên thế giới.

Quân đội Trung Quốc vĩ đại về quy mô, sở hữu công nghệ quân sự và vũ khí tiên tiến như máy bay không người lái, tên lửa và tàu sân bay”, - bot viết.

Đồng thời bot lưu ý rằng quân đội Ấn Độ là một trong những quân đội lớn nhất ở Nam Á, quân đội của Pháp và Anh nằm trong số những quân đội lớn nhất châu Âu: quân đội của cả hai nước không lớn về quy mô, nhưng "sở hữu trang bị vũ khí tiên tiến và vũ khí hạt nhân chiến lược". Sự hiện diện của quân đội Pháp rất tầm cỡ ở châu Phi, còn của quân đội Anh - ở vùng Bắc Cực.
"Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản có sức mạnh quân sự và nguồn lực chiến lược đáng kể, không lớn về quy mô nhưng có trang bị vũ khí tiên tiến và vũ khí hạt nhân chiến lược, đồng thời có sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương", - bot này còn viết.
Nhìn chung, bot ERNIE nhận xét rằng lực lượng vũ trang của mỗi quốc gia đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, sức mạnh thực sự không chỉ nằm ở quân số mà còn ở sức mạnh tổng hợp và kinh nghiệm thực chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала