BNG Nga: Liên Hợp Quốc phớt lờ vụ Ukraina phá hoại cầu Crưm

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres ủng hộ phần Ukraina trong các thỏa thuận ở Istanbul về ngũ cốc, phân bón và thực phẩm, trong khi "hết lần này đến lần khác" phớt lờ hành động phá hoại của Kiev, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

"Trong số hai thỏa thuận được ký kết tại Istanbul một năm trước - sáng kiến Biển Đen và bản ghi nhớ Nga - LHQ về bình thường hóa xuất khẩu nông sản trong nước - Tổng thư ký dành sự ưu tiên rõ ràng cho phần của Ukraina", - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bộ Ngoại giao cũng lưu ý rằng trong hồ sơ của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, có vẻ như chính việc vận chuyển 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraina bằng đường biển - chủ yếu là ngô làm thức ăn gia súc đưa đến đến các nước "no đủ" - đã cứu thế giới khỏi nạn đói.

"Ban Thư ký LHQ rõ ràng không để ý gì đến ngũ cốc xuất khẩu của Nga hầu hết là lúa mì được gửi đến các quốc gia châu Á (60%) và châu Phi (30%), cũng như phân bón", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Bộ cũng nói rằng ông Guterres "trái với tất cả các luật về thư tín ngoại giao, thực sự đã "công bố" thông điệp cá nhân của ông gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin".
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Điện Kremlin cáo buộc Ukraina sử dụng vùng thỏa thuận ngũ cốc cho mục đích quân sự
"Tóm lại, điều quan trọng là phải đặc biệt chú ý đến việc Tổng thư ký LHQ và các nhân viên của ông ấy đã nhắm mắt làm ngơ trước những vụ đột kích khủng bố và phá hoại hết lần này đến lần khác của Kiev", - Bộ Ngoại giao Nga nói thêm.
Núp bóng hành lang nhân đạo và hành lang vận chuyển hàng hóa được triển khai theo chương trình Sáng kiến Biển Đen, Kiev "liên tục mưu toan tấn công các cơ sở dân sự và quân sự của Nga, về cơ bản vi phạm nội dung và tinh thần của thỏa thuận", tuyên bố của bộ nêu rõ.
"Một cuộc tấn công khủng bố nữa như vậy vào cầu Crưm xảy ra vào ngày 17 tháng 7, khiến hai người thiệt mạng và một bé gái vị thành niên bị thương. Tuy nhiên không tìm thấy thậm chí chỉ một lời chia buồn của Ban Thư ký Liên Hợp Quốc liên quan đến vụ việc này", - Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала