Chủ tịch Hà Tĩnh nhận được hàng nghìn cuộc gọi sau khi lấy số cá nhân làm đường dây nóng

© Fotolia / Marek YuralaitsMột người đàn ông cầm điện thoại di động
Một người đàn ông cầm điện thoại di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, việc công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng là một hình thức Chủ tịch tỉnh tiếp dân trực tuyến qua điện thoại.
Sáng nay (19/7), ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau một ngày công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng tại một số địa phương, đã tiếp nhận trên dưới 1.000 cuộc gọi và hàng loạt tin nhắn của người dân, theo VietNamNet.
Người dân gọi điện, nhắn tin cho ông Hải chủ yếu liên quan đến vấn đề giải quyết đất đai, tồn đọng từ năm 1980 trở về trước.
"Những nội dung này cơ quan chuyên môn ở các cấp phải làm theo quy định. Còn cán bộ nào gây phiền hà, gây khó khăn, vòi vĩnh, "găm" hồ sơ thì người dân điện cho tôi chỉ đích danh từng người, tôi sẽ yêu cầu bí thư, chủ tịch huyện đó và Sở Tài nguyên và Môi trường xử lý ngay", ông Hải nói.
Theo ông Hải, đây là một hình thức Chủ tịch tỉnh tiếp dân trực tuyến qua điện thoại.
CSGT Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2019
Bộ Công an đề xuất công khai tên, số điện thoại của CSGT
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online về việc trên cương vị là chủ tịch UBND tỉnh nhưng với tần suất cuộc gọi nhiều như vậy liệu có ảnh hưởng đến cá nhân cũng như công việc điều hành chung hay không?
Ông Hải cho biết trên thực tế sau khi công khai số điện thoại, cả hai máy điện thoại của ông liên tục đổ chuông, tuy nhiên việc này không ảnh hưởng đến công việc chung.
"Công khai số điện thoại cũng vì phục vụ người dân. Khi giải quyết công việc chung, họp hành thì tôi để chế độ im lặng, hết giờ tôi sẽ gọi lại", ông Hải chia sẻ.
Cũng theo ông Võ Trọng Hải, thời gian tới thông qua việc nắm bắt thông tin từ người dân qua điện thoại, ông sẽ gửi thông tin bằng văn bản xuống các lãnh đạo xã, huyện.
"Sau khi nắm bắt thông tin từ người dân, tôi sẽ gửi thông tin xuống lãnh đạo xã, huyện, sở... để lãnh đạo nắm thông tin, kịp thời xử lý những vướng mắc của người dân, kiểm tra xem xét những thông tin người dân phản ánh có cơ sở hay không, từ đó sẽ có phương án giải quyết thỏa đáng", Chủ tịch Hà Tĩnh nói thêm.
Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2021
Việt Nam chính thức có Đường dây nóng phản ánh "Tin giả"
Trước đó, tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII diễn ra ngày 13 và 14/7, ông Hải cho biết nhận được phản ánh của người dân về tình trạng cán bộ nhũng nhiễu, gây khó dễ trong quá trình làm thủ tục cấp sổ đỏ.
Ngay sau kỳ họp, chiều 17/7, ông Hải dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và các thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công 2 huyện Cẩm Xuyên, huyện Lộc Hà và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả 2 xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên), xã Mai Phụ (Lộc Hà).
Trong quá trình kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã trực tiếp gắn đường dây nóng có số điện thoại của mình và của Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh để người dân có thể phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, hồ sơ về đất đai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала