- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hội đồng Liên bang kêu gọi các quốc hội trên thế giới phản đối Mỹ chuyển bom chùm cho Ukraina

© AP Photo / Matt RourkeĐạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tại cuộc họp hôm thứ Tư, các thượng nghị sĩ Nga đã phát đi thông điệp tới các nghị viện và tổ chức quốc tế trên thế giới liên quan đến quyết định của Hoa Kỳ cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraina.
Trong tuyên bố, các thượng nghị sĩ kêu gọi các nghị viện trên thế giới lên án quyết định của Hoa Kỳ cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraina, lưu ý rằng nếu loại đạn này được đem ra sử dụng thì Liên bang Nga có quyền đáp trả cứng rắn theo cách tương tự, còn việc Kiev quyết định đặt cược vào việc sử dụng bom chùm sẽ không ảnh hưởng đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Các thượng nghị sĩ lưu ý rằng việc chuyển giao những vũ khí như vậy cho Ukraina "là bằng chứng cho thấy sự bất lực trong bối cảnh những thất bại của"cuộc phản công" mà Ukraina từng khoe khoang rùm beng.
Trong trường hợp chế độ Kiev sử dụng bom chùm, Liên bang Nga "bảo lưu quyền đáp lại cứng rắn theo cách tương tự", tài liệu cũng lưu ý.
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ gửi bom chùm cho Ukraina để trì hoãn sự thất bại không thể tránh khỏi của Kiev

Trách nhiệm về cái chết của thường dân

Các thượng nghị sĩ cũng nhấn mạnh rằng bằng cách cung cấp bom, đạn chùm, Washington trở thành đồng lõa trong việc reo rắc bom mìn trên các vùng lãnh thổ rộng lớn và hoàn toàn "chịu trách nhiệm về cái chết và thương tích của thường dân vô tội".
Các nhà lập pháp cũng lưu ý rằng Washington không thể không thừa nhận một điều rằng tuyên bố của chính quyền Kiev sẽ sử dụng vũ khí được cung cấp "thận trọng và có trách nhiệm" chỉ là một lời hứa hão.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала