- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đã giải phóng hoàn toàn Berdychi ở CHND Donetsk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã giải phóng làng Berdychi ở CHND Donetsk, Bộ Quốc phòng đưa tin.
“Nhờ các hoạt động tích cực, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Trung tâm” đã giải phóng hoàn toàn làng Berdychi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đồng thời cải thiện tình hình chiến thuật và đánh bại đội hình của các lữ đoàn bộ binh cơ giới 59, các lữ đoàn cơ giới 42, 47 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 109 trong các khu vực định cư Vozdvizhenka, Kalinovo, Sokol, Novopokrovskoye và Progress,” - báo cáo của bộ cho biết.
Ngôi làng này nằm ở ngoại ô Avdeevka trên con đường trọng điểm mà nhóm Donbass của Lực lượng vũ trang Ukraina được cung cấp hậu cần. Công tác hậu cần của quân Ukraina tại đây bị gián đoạn đáng kể. Việc giải phóng Berdychi sẽ giúp Nga có cơ hộ tiến về phía Novoselovka Pervaya và đến sông Volchya, nơi một trong những tuyến phòng thủ then chốt của Lực lượng vũ trang Ukraina đang được bố trí.
Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một người lính Ukraina tiết lộ nỗi kinh hoàng đang chờ đợi anh sau khi trở về từ mặt trận

Phòng không Nga bắn hạ 25 máy bay không người lái Ukraina và 2 quả bom Hammer

“Trong vòng 24 giờ, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 25 máy bay không người lái của Ukraina, hai quả bom dẫn đường Hammer được sản xuất tại Pháp, cũng như ba tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và một tên lửa Uragan”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản tóm tắt.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy hai xe chiến đấu HIMARS của Ukraina

“Trong ngày qua, hai phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất, một xưởng sản xuất tên lửa và đạn dược, một kho vũ khí tên lửa và pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy, ngoài ra còn đánh bại nhân lực và thiết bị quân sự của địch tại 117 khu vực”, - Bộ cho biết.
Lực lượng vũ trang Nga bổ sung lực lượng mới vào hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại một bãi huấn luyện ở Quân khu phía Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dưới lòng đất: Quân đội Nga tấn công các cơ sở quân sự ở Ochakov

Nhóm Dnepr tiêu diệt tới 30 lính Ukraina trong ngày qua

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã nổ súng vào nơi tập trung nhân lực của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, 37, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 và 126 tại các khu vực Orekhov, Vùng Zaporozhye, Mikhailovka, Ivanovka và Tyaginka, thuộc vùng Kherson. Địch mất tới 30 quân nhân, hai phương tiện và một khẩu súng M119 105 mm do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nhóm "Phía Nam" tấn công lính đánh thuê của "Quân đoàn nước ngoài"

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của lính đánh thuê “Quân đoàn nước ngoài”, cũng như các lữ đoàn không kích 79, 92, các lữ đoàn không vận 46, 81, các lữ đoàn cơ giới 28, 93 của Quân đội Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 107 và 112 tại các khu định cư Belogorovka, Grigorovka, Maksimilyanovka, Konstantinovka, Krasnohorivka và Paraskovievka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 270 quân nhân, một xe tăng và 4 phương tiện”.
Được biết, trong cuộc phản pháo, pháo Msta-B 152 mm, pháo D-20 152 mm, pháo D-30 122 mm, trạm tác chiến điện tử Nota và 3 kho đạn dã chiến đã bị trúng đạn.
Hoạt động của hệ thống tên lửa Iskander của Nga tiêu diệt các mục tiêu ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ sợ hãi "ATACMS của Nga" trong khu vực chiến dịch đặc biệt

Các đơn vị của nhóm Đông chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm quân Đông đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 và lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Urozhaynoye, Makarovka và Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bản tóm tắt của Bộ cho biết.
Theo bộ này, một cuộc phản công của nhóm tấn công của Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 ở khu vực làng Staromayorskoe DNR đã bị đẩy lùi.
Bộ Quốc phòng báo cáo: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 100 quân nhân, hai khẩu pháo M777 155 mm và một khẩu pháo M198 155 mm sản xuất tại Hoa Kỳ”.

Các đơn vị của nhóm Trung tâm đã đẩy lùi 10 đợt phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina

“Các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm” nhờ các hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình chiến thuật và đánh bại các đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới 59, các lữ đoàn cơ giới 42, 47 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 109 ở các khu vực định cư Vozdvizhenka, Kalinovo, Sokol, Novopokrovskoye và Progress của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng cho biết.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Mỹ nói về việc LLVT Ukraina đối xử với những người bị thương
Ngoài ra, các đơn vị của nhóm đã đẩy lùi 10 cuộc phản công của các nhóm tấn công của trung đoàn tấn công đường không riêng biệt số 78, Jaeger thứ 68, bộ binh 142, lữ đoàn cơ giới thứ 23, 24, 100, 115 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Leninskoye, Novokalinovo, Ocheretino, Solovyevo, Semenovka và Netaylovo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

“Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 380 quân nhân, 5 xe chiến đấu bọc thép, 8 ô tô, một pháo tự hành PzH 2000 155 mm sản xuất tại Đức và một pháo tự hành M777 155 mm sản xuất tại Mỹ”, - bộ này nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала