- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ sợ hãi "ATACMS của Nga" trong khu vực chiến dịch đặc biệt

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của hệ thống tên lửa Iskander của Nga tiêu diệt các mục tiêu ở Ukraina
Hoạt động của hệ thống tên lửa Iskander của Nga tiêu diệt các mục tiêu ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Loại tên lửa được sử dụng trong tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật (Tactical ballistic missile, TBM) Iskander vượt trội hơn so với ATACMS tương tự của Mỹ về mọi tính năng, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Brian Berletic cho biết trên kênh YouTube New Atlas của mình.

"(Tổ hợp tên lửa đạn đạo) Iskander – đó là loại vũ khí của Nga tương đương với ATACMS. Nó có tầm bắn 500 km. Tầm bắn của nó xa hơn ATACMS, thậm chí còn hơn cả phiên bản ATACMS tầm xa mà người Mỹ gửi tới Ukraina. Nó (tổ hợp tên lửa Iskander) hiện đại hơn, được cải tiến nhiều lần, là một hệ thống hiệu quả hơn ATACMS”, - ông lưu ý.

Theo Berletic, Nga không chỉ có ưu thế về chất lượng mà còn về số lượng tên lửa ở Ukraina. Nếu Mỹ buộc phải sản xuất tên lửa không chỉ dành riêng cho Kiev thì ngành công nghiệp của Nga chủ yếu cung cấp tên lửa Iskander cho vùng chiến dịch quân sự đặc biệt.
Nhà quan sát cũng nhắc lại rằng các hệ thống tác chiến điện tử của Nga đã chứng tỏ tính hiệu quả khi đối phó với tên lửa dẫn đường bằng GPS của quân đội Mỹ.
Công việc của lính pháo binh theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: trong ngày qua đã bắn hạ 6 tên lửa ATACMS Ukraina sản xuất tại Mỹ
"Ukraina hiện đã sử dụng ATACMS với tầm bắn giảm. Điều này có tạo ra sự khác biệt lớn trên chiến trường không? Không hề", - ông Berletik lưu ý.
Trước đó, tờ The New York Times của Mỹ dẫn nguồn tin cho biết nước này đã bí mật cung cấp ATACMS cho Ukraina vào tháng 4 và quân đội Ukraina ngay lập tức đã sử dụng loại vũ khí này.
Còn ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga khi bình luận về thông tin nói trên, nhấn mạnh rằng Nga sẽ đạt được mục tiêu của mình, nhưng việc (cung cấp) đó sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn cho chính Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала