- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xe M88A Hercules dùng để sơ tán Abrams bị hạ gục và thu giữ gần Avdeevka

CC0 / / Xe tăng Abrams bị phá huy (File)
Xe tăng Abrams bị phá huy (File) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Đăng ký
Binh sĩ Nhóm quân Trung tâm đã hạ gục và di dời khỏi hướng Avdeevka một chiếc xe bọc thép cứu hộ và phục hồi M88A Hercules của Mỹ có nhiệm vụ sơ tán xe tăng Abrams, phóng viên Sputnik đưa tin.
Trước đó, một số cơ quan truyền thông đưa tin về việc chuyển 8 xe cứu hộ M88A Hercules cho Kiev. Quân đội Mỹ đã sử dụng loại xe bọc thép này từ năm 1959. Phương tiện nói trên được thiết kế để sơ tán xe tăng, bao gồm cả xe tăng Abrams của Mỹ.

“Đó là xe bọc thép cứu hộ và phục hồi M88A. Loại xe này được chế tạo trên khung gầm xe tăng M48 do Mỹ sản xuất. Trong chiến dịch tấn công ở hướng Avdeevka tại khu vực làng Berdych chiếc xe đã bị các đơn vị xung kích thuộc Nhóm quân Trung tâm của chúng tôi chặn lại và bắt giữ", - Trung đoàn phó phụ trách vũ khí có bí danh "Kazan" nói với Sputnik.

Theo ông, các quân nhân Ukraina đã bỏ chiếc xe này lại chiến trường và nó bị những người lính xung kích thuộc Nhóm quân Trung tâm thu giữ làm chiến lợi phẩm.
Quân nhân Nga kể về cuộc săn lùng xe tăng Abrams kéo dài 3 ngày - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Nga kể về cuộc săn lùng xe tăng Abrams kéo dài 3 ngày
“Đánh giá về thiệt hại, tôi nghĩ nó đã bị hỏng do máy bay không người lái FPV bắn trúng, khoang động cơ bị cháy”, - người sĩ quan cho biết.
Ông nói thêm rằng chiếc xe có tuổi đời khoảng 50 năm và được chuyển sang Ukraina để sơ tán xe tăng Abrams. Mẫu xe này kém hơn các mẫu tương tự do Nga sản xuất ở một số điểm. Theo chuyên gia, chiếc xe sẽ được phục hồi trong vài ngày tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала