- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina mất thêm một xe tăng Abrams ở hướng Avdeevka

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông binh quân khu “Trung tâm” rà phá bom mìn, xây dựng công sự và tổ chức hàng rào không chất nổ theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Công binh quân khu “Trung tâm” rà phá bom mìn, xây dựng công sự và tổ chức hàng rào không chất nổ  theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina mất thêm một xe tăng Abrams của Mỹ trên hướng Avdeevka. Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, tổn thất trong ngày qua của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng này lên tới 95 quân nhân.

Hướng Avdeevka

Báo cáo cho biết: “Kẻ thù đã mất tới 95 quân nhân, 3 xe tăng, trong đó có 1 xe Abrams do Mỹ sản xuất, 2 xe chiến đấu bộ binh, 9 ô tô, cũng như 2 khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất và 2 khẩu pháo D-30”.
“Theo hướng Avdeevka, các đơn vị của Cụm quân Trung tâm đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đẩy lùi 7 đợt phản công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới 47, 53 và 59 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu định cư Tonenkoye, Berdychi và Pervomaiskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - thông điệp cho biết.

Hướng Kupiansk

Theo Bộ, theo hướng Kupiansk, hành động của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Tây” đã gây thiệt hại hỏa lực cho các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 32 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 117 trong khu vực định cư Sinkovka và Stroevka ở vùng Kharkov. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 30 quân nhân, một xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 4 ô tô cũng như pháo tự hành Gvozdika.

Hướng Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Phía Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 24, 53, lữ đoàn xung kích số 5 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn số 4 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia tại các khu định cư Krasnogorovka, Chasov Yar, Kleshcheevka và Spornoye thuộc DNR. Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 370 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép và 19 phương tiện. Trong cuộc phản pháo, một pháo tự hành Krab, hai pháo D-30 và hai khẩu M119 đã bị bắn trúng, báo cáo cho biết.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa vào khu vực Belgorod

Hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và khai hỏa nhằm vào các đơn vị của lữ đoàn cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 trong khu vực định cư Urozhaynoye và Staromayorskoe thuộc DNR. Báo cáo cho biết tổn thất của đối phương lên tới 145 quân nhân và 7 phương tiện.

Hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã khai hỏa vào nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 tại các khu định cư Rabotino, vùng Zaporozhye và Mikhailovka. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 40 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 4 phương tiện, một pháo tự hành Gvozdika và 2 lựu pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала