- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ 210 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhLữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka
Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 210 máy bay không người lái của Ukraina, cũng như 21 quả đạn của các hệ thống phóng loạt HIMARS và Vampire, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.

Tuyên bố cho biết: “Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không đã phá hủy 210 máy bay không người lái của Ukraina, đồng thời bắn hạ 21 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Vampire”.

Trong ngày qua, các lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân của Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công các địa điểm lắp ráp và cất giữ máy bay không người lái, nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 136 khu vực.
Xe tăng Thụy Điển Stridsvagn 122 được BAE Systems Hagglunds sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina mất ít nhất bảy trong số mười xe tăng Thụy Điển

Lực lượng vũ trang Nga chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn trên hướng Donetsk

“Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Nam”, nhờ hoạt động tích cực, đã chiếm được các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn xung kích 3, lữ đoàn bộ binh cơ giới 56, các lữ đoàn cơ giới 28, 30, lữ đoàn cơ động trên không 46 và 81 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Zaliznyanskoe, Bogdanovka, Chasov Yar, Kleshcheevka và Andreevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - bản tóm tắt của Bộ cho biết.
Theo bộ này, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 220 quân nhân, 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh và 3 ô tô.
“Trong cuộc phản pháo ngày hôm qua đã đánh trúng pháo tự hành M109 Paladin sản xuất tại Mỹ, pháo tự hành M198 sản xuất tại Mỹ, pháo tự hành PzH 2000 sản xuất tại Đức, pháo tự hành Gvozdika , lựu pháo D-30 và hai trạm tác chiến điện tử “Nota” và “Enclave-N”, cũng như kho đạn pháo của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng cho biết.
Kỹ sư quân sự của nhóm quân “Trung tâm” thuộc Quân khu Trung tâm ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Rà phá bom mìn trên các khu định cư được Nga giải phóng trong chiến dịch quân sự đặc biệt

Quân đội Nga tấn công hỏa lực nhằm vào Lực lượng vũ trang Ukraina gần Rabotino và Osokorovka

“Theo hướng Kherson, các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã nổ súng vào nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 tại các khu định cư Rabotino, vùng Zaporozhye và Osokorovka thuộc vùng Kherson. Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 40 quân nhân và hai xe bọc thép chiến đấu", - Bộ Quốc phòng Nga Nga cho biết trong một tuyên bố.

Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt tới 20 binh sĩ Ukraina trên hướng Kupyansk

Theo hướng Kupyansk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Tây" đã gây thiệt hại về hỏa lực cho quân nhân của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 32 và 60 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực các khu định cư Sinkovka, vùng Kharkov và Terny, Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

"Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 20 quân nhân và 3 phương tiện. Ngoài ra, đã đánh trúng 2 pháo tự hành M777 và M198 sản xuất tại Mỹ, 2 pháo D-20, 1 pháo tự hành Giatsint-S, 1, trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 sản xuất tại Mỹ và hai trạm tác chiến điện tử "Enklav-N", - Bộ làm rõ.

Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina khai hỏa HIMARS của Mỹ ngay tại các khu dân cư ở hướng Kupiansk

Quân đội Nga tấn công cơ sở lắp ráp và lưu trữ máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina

Báo cáo cho biết: “Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy các địa điểm lắp ráp và lưu trữ máy bay không người lái”.
Ngoài ra, đã tiêu diệt nhân lực và trang thiết bị của địch ở 136 khu vực. Về phần mình, các hệ thống phòng không đã tiêu diệt 210 máy bay không người lái của Ukraina trong khu vực chiến dịch đặc biệt và bắn hạ 21 quả đạn HIMARS và Vampire.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka

Theo hướng Avdeevka, các đơn vị của cụm quân "Trung tâm" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, bắn hạ đội hình địch và đẩy lùi 9 đợt phản công của các nhóm xung kích của các lữ đoàn cơ giới 24, 47, 53, lữ đoàn dù 25, lữ đoàn bộ binh cơ giới 59 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Shumy, Leninskoye, Tonenkoye, Vodyanoye, Pervomaiskoye và Berdychi của DNR.

"Địch mất tới 255 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh và 6 phương tiện. Cũng trong cuộc phản pháo, pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, pháo tự hành M777 do Mỹ sản xuất và một bệ pháo tự hành Gvozdika đã bị bắn trúng”, - Bộ cho biết.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức hoảng sợ sau một lần đến thăm phòng tuyến của LLVT Ukraina

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok đã cải thiện tình hình chiến thuật và đẩy lùi ba đợt phản công của các nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 tại khu vực làng Staromayorskoye, Cộng hòa nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Bộ này cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 60 quân nhân, 2 xe bọc thép chở quân, 3 xe bán tải, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất cũng như một pháo tự hành Gvozdika”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала