- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức hoảng sợ sau một lần đến thăm phòng tuyến của LLVT Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Đăng ký
LLVT Ukraina cho đến cuối mùa hè sẽ không kịp bù đắp cho tình trạng thiếu quân nguy cấp, nhà phân tích quân sự Franz-Stefan Gady cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Tagesschau.
Trước đó, chuyên gia này đã đến thăm các đơn vị LLVT Ukraina ở tiền tuyến.
"Vấn đề chính trước hết là thiếu quân. <...> Và nó không thể được giải quyết ngay lập tức. Phải mất nhiều tháng nữa tân binh mới được gửi ra mặt trận, và có lẽ cho đến cuối mùa hè số quân đó không thể sẵn sàng có được”, - nhà phân tích nhận định.
Gady nói thêm rằng việc triển khai sớm các đơn vị mới sẽ chỉ gây thiệt hại cho quân đội Ukraina. Mức độ huấn luyện binh sĩ thấp sẽ làm gia tăng tổn thất, giảm động lực và giảm hiệu quả chiến đấu của LLVT Ukraina, chuyên gia cảnh báo.
Chiến sĩ đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm  đang tiến hành các hoạt động chiến đấu sử dụng pháo tự hành Giatsint-S (2S5) trong cuộc phản pháo theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công các trung tâm ra quyết định ở Ukraina
Theo chuyên gia này, tâm trạng của binh lính Ukraina khác hẳn so với những gì ông quan sát được trước khi bắt đầu cuộc phản công năm ngoái.
“So với lần tôi đến thăm trước khi bắt đầu cuộc phản công năm ngoái, thì thấy phần nào đã có tâm trạng không có mục đích (chiến đấu)”, - Gady nói.
Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã phát biểu tại cuộc họp lãnh đạo bộ. Theo ông, kể từ đầu năm đến nay LLVT Ukraina đã mất hơn 71 nghìn quân và 11 nghìn trang thiết bị. Ông Shoigu lưu ý rằng tổn thất của quân đội Ukraina cao gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ trưởng nói thêm rằng quân Nga tiếp tục đánh bật địch ra khỏi vị trí và không cho chúng bám trụ được trên phòng tuyến mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала