- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Sau khi giải phóng Avdeevka, Lực lượng vũ trang Ukraina bị đẩy lùi 10 km

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2024
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) – Trong chiến dịch giải phóng Avdeevka các chiến sĩ Nga đẩy lùi quân Ukraina khỏi vị tríhơn 10 km, chỉ huy nhóm quân "Trung tâm" Andrey Mordvichev thông báo.
Bộ Quốc phòng lưu ý rằng Bộ trưởng Sergei Shoigu đã thị sát nhóm quân Trung tâm trong khu vực chiến dịch đặc biệt.
Các sĩ quan của nhóm quân Trung tâm đã báo cáo với bộ trưởng về cuộc đầu hàng hàng loạt của binh sĩ Ukraina ở Avdeevka.
“Chúng tôi đã đưa ra khoảng 200 tù binh sau khi dọn sạch và theo thông tin nhận được, chúng tôi dự định sẽ chọn ra khoảng 100 tù binh nữa trong những ngày tới”, - Chỉ huy nhóm Andrei Mordvichev nói.
Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga cho biết các máy bay không người lái trinh sát Orlan-30 đã hoạt động tốt trong quá trình giải phóng Avdeevka.
"Chỉ trong hai tuần cuối tháng 2, máy bay không người lái tấn công đã tiêu diệt hơn 700 mục tiêu khác nhau của địch theo hướng Avdeevka, bao gồm xe bọc thép, hệ thống pháo binh,
thiết bị radar, cũng như nhân lực của kẻ thù," - theo nội dung thông cáo của Bộ Quốc phòng.
Tác chiến của pháo tự hành 2S3 Akatsiya thuộc Sư đoàn xe tăng cận vệ 90 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa Nga tấn công triệt hạ tổ hợp «Patriot» do Mỹ sản xuất

Quân đội Nga đối mặt gần như toàn bộ tiềm lực của NATO

Đại tướng Shoigu đã được giới thiệu các mẫu thiết bị quân sự nước ngoài thu được trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Phó Tư lệnh Quân khu Trung tâm, Trung tướng Evgeny Tsindyaykin, đã tập trung lưu ý đến những khuyết điểm của vũ khí phương Tây bằng ví dụ về xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất.
“Nhược điểm của chiếc xe này là khả năng di chuyển kém. Điều này áp dụng cho hầu hết tất cả các xe châu Âu trong điều kiện của chúng ta”, - tướng Tsindyaykin nói.
Theo lời ông, “nếu chúng ta phân tích toàn bộ phạm vi được trưng bày, thì chúng ta đang phải đối mặt đầy đủ với toàn bộ tiềm năng công nghiệp-quân sự của NATO”.
“Cả thế giới đều hiểu rõ rằng súng máy tốt nhất là Kalashnikov, không, họ vẫn đang cố gắng xông vào”, - Shoigu bổ sung.
“Tôi đã bị bỏ rơi!”: tù binh Ukraina kể về việc đồng đội đã bỏ rơi anh ta như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Tôi đã bị bỏ rơi!”: tù binh Ukraina kể về việc đồng đội đã bỏ rơi anh ta như thế nào

Máy bay không người lái được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo sẽ được cung cấp cho quân đội Nga

“Người đứng đầu bộ quân sự Nga ghi nhận vai trò của máy bay không người lái trong chiến dịch đặc biệt và nói thêm rằng có kế hoạch cung cấp cho các đơn bị quân đội những máy bay không người lái được điều khiển bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo, điều này sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng chúng”, - theo nội dung thông báo .

"Chúng tôi đã đi đến điều này. Đây đang trở thành một vũ khí khá nghiêm trọng", Bộ dẫn lời Shoigu nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала